+
Aa
-
like
comment

Covid – 19: Sao không thấy bóng dáng của các “nhà dân chủ” luôn mồm vì dân nhỉ?

Thế Khoa - 07/04/2020 18:18

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, những ngày qua trên khắp mọi miền đất nước chúng ta được chứng kiến rất rất nhiều những hành động, nghĩa cử cao đẹp của bậc cao niên.

Cụ bà Nguyễn Thị Mơ (84 tuổi) người từng đạp xe lên xã xin thoát nghèo, nay nghe lời kêu gọi của Chính phủ đã tiếp tục đạp xe lên xã ủng hộ 2 triệu đồng để chống dịch covid – 19

Đó là hình ảnh cụ Lê Thị Xuân (98 tuổi), trú tại tổ dân phố Tân Ngọc, phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, (Nghệ An) đã mang 1 kg gạo và 50 quả trứng vịt mà gia đình tích góp được đến nhà văn hóa để ủng hộ chung tay đẩy lùi Covid-19.

Đó là hình ảnh Mẹ Việt Nam Anh hùng – Nguyễn Thị Ngăn (90 tuổi), khu 2 phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh đã trao số tiền 5 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường; cụ Vũ Thị Sim (103 tuổi), phường Cẩm Sơn (TP. Cẩm Phả) đã nhờ con cháu đưa đến trụ sở phường để trao tận tay số tiền 1 triệu đồng; cụ bà Trần Thị Bình (SN 1947, trú tại thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) đi bộ 2km ủng hộ gạo cho những người trong khu cách ly nghi nhiễm Covid -19; cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19…Còn biết bao ông Thái, bà Bình, bà Huệ, bà Niệm vẫn âm thầm ủng hộ, đồng hành cùng cuộc chiến chung mà không lên truyền thông.

Thật cảm động khi có những cụ bà đạp xe lên xã ủng hộ 1 triệu đồng, hay cụ bà 95 tuổi may khẩu trang ủng hộ chống dịch

Trong dịch Covid-19 này, người già là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Họ cần chú ý tới sức khỏe và cần được chăm sóc nhất. Đó là lý do Thủ tướng gửi tin nhắn dành cho những người trên 60 tuổi mong các bác, các cụ ở nhà để giữ an toàn. Song, ngoài việc toàn xã hội muốn chở che người già, chính những người cao tuổi đang lan tỏa cốt cách và phẩm giá của mình tới cộng đồng. Họ giúp chúng ta nhận ra rằng không nỗ lực nào là vô nghĩa. Dù chúng ta là ai, chúng ta có bao nhiêu số 0 trong tài khoản, chúng ta đều có thể đồng hành, ủng hộ thiết thực tới lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Còn đó rất rất nhiều những hành động đẹp và ý nghĩa khác đã và đang được người dân cả nước, các cơ quan, đơn vị hưởng ứng và thực hiện để cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

Cụ bà 98 tuổi tặng trứng và gạo chung tay chống dịch covid – 19

Ấy thế nhưng, qua theo dõi, trong số muôn vàn những hành động đẹp, ý nghĩa đó, chưa thấy một hành động nào của những người lâu nay vẫn được gọi là các “nhà dân chủ”. Lâu nay, vẫn có một số người tự xưng là “người hoạt động nhân quyền”, họ luôn miệng rêu rao những lời lẽ tốt đẹp, mỹ miều, đòi hỏi Đảng, Nhà nước phải làm này, làm kia, phải thế này thế nọ. Họ cũng luôn rêu rao rằng thiện nguyện chỗ này chỗ kia. Thế mà từ đầu đợt dịch đến bây giờ, từ khi Chính phủ kêu gọi đến bây giờ chẳng thấy một cá nhân nào tỏ ra tích cực hưởng ứng. Phải chăng họ chỉ có cái miệng?

Có lẽ vậy, với những kẻ này chúng vẫn luôn miệng rêu rao đạo đức, luôn đòi hỏi này kia, ấy thế nhưng những điều chúng rêu rao đó thực sự chỉ là một thứ đạo đức giả.

Xin khuyên thật lòng với những “nhà dân chủ”, “những kẻ ngụy quân tử ” luôn mồm vì dân nếu còn một chút tính người thì từ nay về sau đừng kêu gào những lời sáo rỗng, mị dân nữa. Không ai tin đâu mà còn bị dân họ chửi cho lại mang nhục!

Thế Khoa (TH)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều