+
Aa
-
like
comment

Covid-19: Phát hiện dấu vết virus SARS-CoV-2 trong đường ống thoát nước ở Pháp

20/04/2020 10:31

Kênh truyền hình BFMTV dẫn nguồn tin từ tòa thị chính Paris (Pháp) cho biết, trong đường ống chứa nước để rửa đường phố Paris có dấu vết của virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát hiện dấu vết virus SARS-CoV-2 trong đường ống thoát nước ở Paris. (Ảnh minh họa. Nguồn: Archyde)

Cụ thể, trong 24 giờ qua, phòng thí nghiệm của Cơ quan quản lý cấp thoát nước Eau de Paris đã phát hiện ra 4 trong 7 mẫu nước có những “dấu vết” của SARS-CoV-2. Cơ quan này đã tạm thời đình chỉ ngay lập tức việc sử dụng đường ống nước kỹ thuật vì lý do an toàn.

Chính quyền Paris cũng cam kết, nước sinh hoạt của thành phố vốn đi qua một đường ống riêng biệt, hoàn toàn không gặp nguy cơ nào.

Tổng thống Emmanuel Macron đã tuyên bố gia hạn tình trạng cách ly cho đến ngày 11/5 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển của người dân có hiệu lực ở nước này từ hôm 17/3. Các quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng, công viên, cửa hàng phi thực phẩm và các tổ chức giáo dục tại Pháp đều đã đóng cửa.

Sau ngày 11/5, các trường mẫu giáo, trường phổ thông và đại học ở nước này sẽ dần mở cửa trở lại.

Theo số liệu mới nhất, số ca nhiễm bệnh ở Pháp đã lên tới 152.894, trong đó, số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 là 19.718 người.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời nhà nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm của Pháp Florence Ader cho biết, trên toàn thế giới hiện có tổng cộng 860 nghiên cứu tìm thuốc điều trị Covid-19 đang được tiến hành, trong đó Pháp có 30 nghiên cứu.

Bà Ader hiện đang là chủ nhiệm một nghiên cứu phối hợp với nhiều nước châu Âu khác thử nghiệm lâm sàng 4 liệu pháp điều trị Covid-19.

Ngoài ra, theo nhà nghiên cứu này, hiện có 150 dự án phát triển vaccine phòng Covid-19 trên toàn thế giới. Viện Pasteur của Pháp sẽ thử nghiệm vaccine trên người trong mùa Hè năm nay.

Sơn Ca (Theo Sputnik, AFP)

Bài mới
Đọc nhiều