+
Aa
-
like
comment

Công Vinh được đề cử giải Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup

11/01/2022 07:31

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh là cầu thủ Việt Nam duy nhất vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup.

“Công Vinh được coi là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Thành tích cũng như những khoảnh khắc anh ấy tạo ra là thực sự ngoạn mục”, ban tổ chức AFF Cup viết về cựu tiền đạo ĐT Việt Nam.

Công Vinh có 15 pha lập công ở AFF Cup và đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu. Trong đó, anh lập 2 cú hat-trick trong các cuộc đối đầu Campuchia (2004) và Lào (2007).

Công Vinh vào đề cử giải Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup - Ảnh 1.
Công Vinh đang đứng thứ 3 trong cuộc đua bầu chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup. Ảnh: AFF Cup.

Năm 2008, Công Vinh ghi bàn ở trận chung kết lượt đi, giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỷ số 2-1. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp của anh đến ở trận lượt về. Ở phút bù giờ, Công Vinh có pha đánh đầu ngược để giúp tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên. Năm 2016, chân sút sinh năm 1985 giải nghệ.

Trong danh sách ứng viên của giải Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup, Thái Lan có 2 cầu thủ là Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Các gương mặt còn lại là Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Công Vinh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho ĐTQG Việt Nam

Chanathip là ứng cử viên nặng ký nhất. Anh có 3 lần vô địch AFF Cup (nhiều nhất trong danh sách) và cũng 3 lần trở thành Cầu thủ hay nhất giải. Tuy nhiên, anh có nguy cơ không thể trở thành Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup khi những người quyết định là khán giả.

Trên trang chủ AFF Cup, người đang có nhiều lượt bình chọn nhất là Safiq Rahim với tỷ lệ 29,45%. Chanathip, Công Vinh lần lượt xếp sau với tỷ lệ 27,43% và 25,79%.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều