+
Aa
-
like
comment

Công việc mới cho ông Đoàn Ngọc Hải: Lời thật!

09/09/2019 09:39

Cần phải kỷ luật ông Hải trước khi phân công nhiệm vụ mới vì đã không làm theo sự phân công của tổ chức, gây điều tiếng trong nội bộ.

Ngày 7/9/2019, trao đổi với PV về việc UBND TP.HCM quyết định chấp nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải và để Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn – TNHH MTV (SGCC) đứng ra sắp xếp công việc mới cho vị này, ĐBQH Phạm Văn Hòa bày tỏ: “Quan điểm của cá nhân tôi thì cần phải có mức kỷ luật của ông Hải trước khi chấp nhận đơn từ chức và phân công công việc mới”.

“Ông Hải đã được đồng ý cho thôi chức vụ Phó Tổng Giám đốc SGCC nên bây giờ anh ấy đóng vai trò là nhân viên bình thường trong công ty. Việc để lãnh đạo SGCC phân công nhiệm vụ mới cho anh Hải trong thời điểm này là hoàn toàn đúng” – ông Hòa cho hay.

Nhìn vào những gì ông Hải đã làm khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP. HCM, ĐBQH Phạm Văn Hòa nhận thấy, ông Hải là người có bản tính cương trực, đáng trân trọng. Tuy nhiên cách làm của ông Hải gây nhiều điều tiếng, ảnh hưởng tới lợi ích của một bộ phận nên bị phản đối.

“Dù làm quyết liệt là điều rất tốt, đáng quý. Tuy nhiên người làm lãnh đạo cần khéo léo để vừa giải quyết được công việc, vừa thuyết phục được lòng dân và những đồng nghiệp” – ĐBQH Phạm Văn Hòa bày tỏ.

Ông Đoàn Ngọc Hải thời còn đương chức Phó Chủ tịch Q1 TP. HCM.
Ông Đoàn Ngọc Hải thời còn đương chức Phó Chủ tịch Q1 TP. HCM.

Khi vừa được điều chuyển công tác từ Phó Chủ tịch Q1 (TP. HCM) sang làm Phó Tổng Giám đốc SGCC, ông Hải đã có đơn xin từ chức ngay sau vài tiếng đồng hồ. Điều này được ĐBQH Phạm Văn Hòa nhìn nhận là cách làm tiêu cực, dễ gây hiểu nhầm là nội bộ UBND TP. HCM đang có những vấn đề.

“Đáng lý, anh Hải nên công tác một thời gian. Nếu thấy không phù hợp thì có đơn xin từ chức sau cũng không muộn. Như thế sẽ hài hòa được cả đồng nghiệp và dư luận” – ông Hòa nói.

Đồng thời, vị ĐBQH này cũng cho biết, ông Hải là một Đảng viên, khi vào Đảng chắc chắn phải thực hiện lời thề “thực hiện nhiệm vụ phân công của tổ chức” nhưng biểu hiện thời gian qua cho thấy ông Hải không thực hiện điều này.

“Đây là vi phạm rất nặng, nên theo tôi Đảng ủy TP. HCM cần có mức kỷ luật thích đáng với anh Hải trước khi phân công anh ấy ở vị trí mới” – ông Hòa bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, ĐBQH Phạm Văn Hòa cũng nhìn ở khía cạnh người làm tổ chức tại TP. HCM cũng có những quyết định chưa đúng khi phân công anh Hải vào vị trí không đúng chuyên môn, kinh nghiệm công tác.

ĐBQH Phạm Văn Hòa góp ý: “Bây giờ UBND TP. HCM cần phải nghiên cứu kỹ, tôn trọng ý kiến, nguyện vọng của anh Hải để phân công nhiệm vụ mới.

Làm sao để cho anh Hải thấy phục, người dân không dị nghị. Nếu như có vị trí mới rồi mà hỏi ý kiến anh Hải không đồng ý thì cũng sẽ phải nghiên cứu lại, không nên gượng ép quá đối với anh Hải”.

Ngọc Thanh/ Đất Việt 

Bài mới
Đọc nhiều