+
Aa
-
like
comment

Công ty Nhật xin cấp phép thuốc uống điều trị Covid-19

Bảo Trâm - 07/08/2021 11:05

Công ty dược Nhật Shionogi sẽ xin cấp phép thuốc điều trị Covid-19 dạng uống, cung cấp phương pháp điều trị tại nhà và giảm áp lực cho bệnh viện.

Các nguồn tin của công ty Shionogi có trụ sở tại Osaka hôm 6/8 cho biết thuốc kháng virus này được thử nghiệm lâm sàng từ tháng 7 và sẽ được xin cấp phép cuối năm nay. Thuốc dành cho các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ và trung bình, ngăn tình trạng của họ trở nặng.

Nếu được phê duyệt, đây sẽ là loại thuốc uống đầu tiên dành cho bệnh nhân Covid-19 triệu chứng nhẹ ở Nhật Bản. Hiện chỉ có một loại thuốc tiêm tĩnh mạch dành cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ trong nước và cần phải được tiêm tại các bệnh viện.

Virus corona mới nhìn từ kính hiển vi điện tử. Ảnh: Kyodo.
Virus corona mới nhìn từ kính hiển vi điện tử. Ảnh: Kyodo.

Do sự gia tăng nhanh chóng ca Covid-19 ở Nhật Bản, ngày càng nhiều lo ngại về tình trạng thiếu giường bệnh, trong khi số lượng bệnh nhân điều trị tại nhà cũng đang tăng. Tình trạng những người được điều trị tại nhà có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không được chăm sóc y tế thích hợp.

Các nguồn tin cho biết Shionogi cũng xem xét cung cấp thuốc uống điều trị Covid-19 ra nước ngoài và đang thảo luận vấn đề này với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến của Mỹ.

Công ty có kế hoạch xin Bộ Y tế cấp phép nhanh chóng, không yêu cầu họ phải hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng trước khi đưa thuốc ra thị trường, miễn là tiến hành các nghiên cứu cần thiết sau đó.

Trong khi tiến hành các thử nghiệm, công ty hy vọng sẽ sản xuất đủ thuốc cho 1-2 triệu bệnh nhân ở Nhật Bản vào cuối năm nay, theo các nguồn tin.

Bảo Trâm (Theo Kyodo News)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều