+
Aa
-
like
comment

Công ty dầu khí giải trình vụ đại lý có xăng nhưng không bán

14/02/2022 11:38

Theo công ty CP Thương mại Đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (công ty dầu khí Nam Sông Hậu) tại thời điểm kiểm tra, công ty vẫn đảm bảo nguồn cung xǎng dầu cho các đơn vị nhượng quyền.

Cây xăng treo bảng hết xăng. Ảnh minh họa.

Công ty dầu khí Nam Sông Hậu vừa có Báo cáo gửi đoàn kiểm tra của Bộ Công thương giải trình về tình hình cung ứng hàng hóa cho hệ thống xăng dầu trực thuộc và hệ thống đại lý, nhượng quyền bán lẻ.

Trước đó, sáng 10-2, Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn đến kiểm tra một số cây xăng ở ĐBSCL. Tại Vĩnh Long, nơi được người dân và báo chí phản ánh về hiện tượng xuất hiện các bảng treo “hết xăng”, đoàn ghi nhận có cửa hàng đã không còn hàng trong bồn để bán và trong thời gian chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm nên đã treo bảng “hết xăng”.

Kiểm tra tại tỉnh Sóc Trăng, đoàn phát hiện cửa hàng xăng dầu của công ty TNHH Hữu Lộc (tọa lạc tại xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách) có 2/4 trụ xăng còn tồn khoảng 7.000 lít xăng RON95 nhưng không bán. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cây xăng lý giải nguyên nhân là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

“Với bất cứ lý do gì, tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế” – ông Lê Việt Long nhấn mạnh.

Báo cáo giải trình về trường hợp cửa hàng xăng dầu của công ty TNHH Hữu Lộc, công ty dầu khí Nam Sông Hậu xác nhận đây là đơn vị ký hợp đồng nhượng quyền bán lẻ với công ty. Theo đó, sản lượng lý hợp đồng là 60.000 lít/tháng, tính riêng từ ngày 1-2 đến ngày 11-2, công ty đã cung cấp cho đơn vị này 30.00 lít gồm xăng RON95, xăng E5 RON92 và dầu DO.

“Như vậy, với số lượng hàng đã cung cấp cho công ty Hữu Lộc vượt nhiều so với sản lượng đăng ký ban đầu. Tại thời điểm đoàn kiểm tra, công ty Hữu Lộc vừa nhập xong là 6.000 lít xăng RON95 và đến ngày 11-2 công ty này tiếp tục nhập thêm 6.000 lít xǎng E5 RON92 theo hóa đơn ngày 8-2” – Công ty dầu khí Nam Sông Hậu thông tin.

Giải trình vụ đại lý có xăng nhưng không bán - ảnh 1
Tại cửa hàng xăng dầu của công ty TNHH Hữu Lộc ở Sóc Trăng, đoàn kiểm tra ghi nhận có hai trụ xăng còn tồn khoảng 7.000 lít xăng RON95 nhưng không bán.  

Trong Báo cáo giải trình, Công ty dầu khí Nam Sông Hậu cũng lý giải thêm về trường hợp của công ty TNHH MTV xăng dầu Ngôi Sao Xanh (tọa lạc tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) ngừng bán tạm thời trụ bơm dầu DO. Theo công ty dầu khí Nam Sông Hậu, trường hợp tạm ngừng bán ở cửa hàng xăng dầu này là do cơ quan chính quyền địa phương niêm phong để điều tra về việc nhân viên bán hàng có dấu hiệu sai phạm trong việc quản lý hàng hóa.

Trường hợp này không liên quan đến chất lượng và số lượng do công ty dầu khí Nam Sông Hậu cung cấp. Như vậy công ty vẫn đảm bảo nguồn cung xǎng dầu cho công ty TNHH MTV Xăng Dầu Ngôi Sao Xanh hoạt động tại thời điểm đoàn kiểm tra” – Báo cáo của công ty dầu khí Nam Sông Hậu thể hiện.

Tại cuộc họp của Chính phủ chiều 8-2, ông Lê Văn Thành, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay đối với các đơn vị liên quan đến cung ứng, phân phối xăng dầu, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Qua đó, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm khác trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trâm Anh 

Bài mới
Đọc nhiều