+
Aa
-
like
comment

Công ty Alibaba bất ngờ ‘tố’ ngược công an bắt khách hàng ‘ký khống đơn kiện’

19/09/2019 09:52

Sáng 19.9, sau khi anh em Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị bắt, công ty này đã tổ chức buổi livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Facebook để trấn an khách hàng. 

Công ty Alibaba tổ chức buổi phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội trong sáng 19.9, trấn an khách hàng /// Ảnh: L.N
Công ty Alibaba tổ chức buổi phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội trong sáng 19.9, trấn an khách hàng.

Buổi livestream thực hiện sáng 19.9 tại trụ sở Công ty Alibaba (Q.Thủ Đức, TP.HCM), do bà Quỳnh Như, Phó tổng giám đốc, trực tiếp điều hành. Nhiều khách hàng của Công ty Alibaba đã tham gia buổi livetream này.

Nhiều nhà đầu tư cho biết họ rất lo lắng trước thông tin ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt. Một nhà đầu tư lớn tuổi băn khoăn việc ông đã đầu tư hơn 10 lô đất và không biết có thu hồi được vốn hay không.

Một nữ khách hàng cũng cho biết chị rất hoang mang trước thông tin Bộ Công an kêu gọi khách hàng của Công ty Alibaba cung cấp thông tin, và yêu cầu đại diện Alibaba giải thích rõ ràng.

Nhiều khách hàng có mặt trực tiếp tại trụ sở công ty này lo lắng sau khi ông Luyện bị bắt thì tiền họ đóng mua đất có lấy được không? Hướng giải quyết của công ty Alibaba như thế nào?

Bà Quỳnh Như cho biết tất cả hồ sơ, giấy tờ đã bị công an thu giữ. Bà Như cũng liên tục trấn an khách hàng: “Công ty đang tìm cách giải quyết. Người nào có đất xin gửi lại công ty để bán…”

Đáng chú ý, bà Như còn đưa ra thông tin “có nhiều khách hàng được công an kêu lên ký khống vào tờ giấy trắng không có nội dung”.

Ông Nguyễn Thái Luyện bị áp giải ra xe.
Ông Nguyễn Thái Luyện bị áp giải ra xe.

Trước đó ngày 18.9, Phòng 15 – Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện, 34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, tổng giám đốc công ty này).

Luyện và Lĩnh bị khởi tố về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 174, bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng ngày, Bộ Công an và Công an TP.HCM khám xét trụ sở Công ty Alibaba (ở số 120 – 122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) và trụ sở tại số 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu từ cơ quan công an, Nguyễn Thái Luyện cùng với em ruột là Nguyễn Thái Lĩnh và những người liên quan đã lập ra Công ty Alibaba và nhiều công ty thành viên khác rồi tự vẽ ra các dự án không có thật tại một số tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận. Các dự án “ma” mà anh em Luyện, Lĩnh vẽ ra chưa có thủ tục pháp lý, chưa được sự phê duyệt, cấp phép làm dự án từ cơ quan có thẩm quyền nhưng Công ty Alibaba đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Hiện Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Luyện, Lĩnh, mở rộng điều tra những người liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

 

Công Nguyên/ Thanh Niên

Bài mới
Đọc nhiều