+
Aa
-
like
comment

Công Phượng “tái xuất giang hồ”

Cao Phúc - 21/01/2020 16:26

Nhìn Công Phượng “lọt thỏm” giữa đội hình CLB TP.HCM, chắc hẳn người hâm mộ không khỏi chạnh lòng. Nhưng chẳng phải Tom Cruise cũng chỉ cao có 1m70 đó thôi sao?

Công Phượng xuất trận, hoàn thành "nhiệm vụ bất khả thi" để thêm lần tái xuất rạng rỡ?

Và chẳng phải Tom Cruise là ngôi sao màn bạc cực kỳ thành công với vai diễn “siêu điệp viên” Ethan Hunt – người dẫn dắt biệt đội của mình thực hiện những Nhiệm vụ bất khả thi (Mission: Impossible) đó sao? Hiếm ai có thể nghĩ rằng nam diễn viên có chiều cao cực kỳ khiêm tốn này lại có thể sắm vai diễn nặng ký chẳng khác nào 007 này thành công đến vậy.

Trở lại với Công Phượng, liệu “nhiệm vụ” của tiền đạo từng là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam này có là “bất khả thi” trên đất Thái, trên sân nhà của Buriram United?

Các nhà cái châu Á nói rằng nó thực sự “bất khả thi”, bởi nếu như xác suất chiến thắng của đội chủ nhà là gần như tuyệt đối, với tỷ lệ ăn tiền là 1 ăn 1,25, thì cửa thắng của Công Phượng và các đồng đội là cực kỳ mông lung (1 ăn 8), trong khi đó cửa hòa cũng chỉ có chừng 20% (1 ăn 5).

Rõ như ban ngày, bởi nếu như đến Xuân Trường – người đồng đội ăn ý nhất một thời của Công Phượng, còn chẳng thể trụ nổi đến nửa mùa giỏi ở đội bóng có đến 7 tuyển thủ quốc gia Thái, gồm Siwarak, Sasalak, Hemviboon, Narubadin, Supachai, Supachok và Suphanat, cùng 4 ngoại binh đến từ Brazil, Argentina, Venezuela và Hàn Quốc, thì CLB TP.HCM rõ ràng chưa “đủ tuổi”.

Thêm vào đó, CLB của HLV Hữu Thắng đang sắm vai chủ tịch gặp phải những sự thiếu vắng nghiêm trọng như Hữu Tuấn, Văn Thuận, Quang Nam, Tiến Dũng, Tăng Tiến, Huy Toàn và Xuân Nam cho trận đấu chiều nay, và họ chỉ có duy nhất một tuyển thủ quốc gia trong đội hình của mình: Công Phượng.

Đã từ lâu lắm rồi, người hâm mộ nước nhà không còn được chứng kiến những bàn thắng mang “nhãn hiệu cầu chứng” của Công Phượng. Ngay cả hai bàn thắng ở Asian Cup 2018 của anh cũng không còn dáng dấp của một Công Phượng từng làm “nổ tung” các khán đài bằng những pha đi bóng kỹ thuật, kết thúc đầy tính nghệ thuật và khéo léo, làm người hâm mộ phải dõi them từng bước chạy, để rồi vỡ òa khi bàn thắng đến.

Công Phượng xuất trận, hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi để thêm lần tái xuất rạng rỡ? - Ảnh 2.

Từ Hàn Quốc sang đến Bỉ, Công Phượng quen với sân tập hơn sân đấu, quen dần với việc không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, hơn là được ra sân cùng các đồng đội. Nhìn vào tấm ảnh “Messi Việt Nam” chụp chung với toàn đội TP.HCM, chắc hẳn không ít người đã lý giải được phần nào lý do.

Trờ về Việt Nam trong vòng tay của ông thầy cũ Hữu Thắng, liệu CLB TP.HCM sẽ là nơi cứu vãn sự nghiệp của Công Phượng hay ngược lại? Bầu Đức từng nói ông đồng ý cho CLB TP.HCM mượn Công Phượng là bởi không muốn thấy sân Thống Nhất lại cứ vẫn lèo tèo vào cuối tuần. Công Phượng sẽ giúp khán giả đến sân, để xem anh, rồi mới đến lượt cổ vũ cho đội bóng mà anh đang đầu quân.

Nhưng muốn thế, nói gì thì nói, Công Phượng vẫn cứ phải chứng minh được rằng anh vẫn chẳng khác ngày xưa, và hành trình suốt một năm qua nơi đất khách quê người chỉ là “tai nạn”. Nhược bằng không, sự bao dung của người hâm mộ dù có lớn đến đâu, rồi cũng sẽ có lúc vượt khỏi sức chịu đựng.

Hai năm rưỡi trước, trên sân Thống Nhất, trước U23 Hàn Quốc, phút 33 của trận đấu, trong hoàn cảnh U23 Việt Nam bị dẫn 1-0, từ ngoài rìa vòng cấm địa đối phương, Công Phượng đoạt bóng, đi bóng ngang trước sự truy cản của 4 cầu thủ Hàn Quốc, để rồi cong người tung chân sút bóng hiểm hóc trước sự ngỡ ngàng của đối phương thủ môn ghi bàn thắng.

Ngoài đường piste, HLV Hữu Thắng nhẩy cẫng ăn mừng. Trên khán đài, người hâm mộ Việt Nam gào thét tên anh.

Chiều nay, Công Phượng cần một bàn thắng như thế để khẳng định mình trở lại. Chỉ thế là đủ. Bỏi trước một Buriram United hùng hậu, tìm kiếm một kết quả có lợi rõ ràng là “nhiệm vụ bất khả thi” của CLB TP.HCM. Còn với Công Phượng, “nhiệm vụ” ghi bàn liệu có thêm lần “khả thi”?

Trận đấu giữa Buriram United và CLB TP.HCM sẽ được diễn ra vào lúc 18g30 chiều nay (21/1), là trận play-off thuộc khuôn khổ AFC Champions League 2020. Đội thắng sẽ lọt vào vòng đấu bảng AFC Champions League, trong khi đó đội thua sẽ xuống chơi ở đấu trường AFC Cup.

Bài mới
Đọc nhiều