+
Aa
-
like
comment

Công Phượng sút trượt, có gì mà đáng cười?

Tùng Anh - 06/09/2019 21:22

Trên trang cá nhân, HLV Đặng Phương Nam đưa ra quan điểm về tình huống Công Phượng sút hụt bóng ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Phút 90 trận làm khách của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương từ đường chuyền của đồng đội.

Pha sút trượt đáng tiếc của Công Phượng.
Pha sút trượt đáng tiếc của Công Phượng.

Động tác đỡ bóng, che chắn và qua người của tiền đạo xứ Nghệ đều tốt, mở ra cơ hội ghi bàn rõ nét cho cá nhân anh cũng như đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, Công Phượng lại sút trượt bóng và trở thành đề tài để nhiều người hâm mộ châm chọc.

Trên trang cá nhân, HLV Đặng Phương Nam cho rằng việc Công Phượng sút trượt bóng lại thể hiện khát khao cống hiến của chân sút thuộc biên chế HAGL. Đồng thời, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam khẳng định những người chê bai tình huống đó chưa bao giờ đá bóng.

HLV Dang Phuong Nam ly giai nguyen nhan Cong Phuong sut hut bong hinh anh 1
HLV Đặng Phương Nam nêu quan điểm về tình huống Công Phượng sút hụt bóng. Ảnh: Chụp màn hình.

“Trời mưa khiến sân trơn. Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng đó. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó ko đúng tâm bóng. Cú sút trở nên vô duyên và Phượng trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Nếu ko có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?”, HLV Đặng Phương Nam nêu quan điểm.

Cựu HLV của CLB Viettel tiếp tục dẫn chứng để bảo vệ cầu thủ thuộc thế hệ sau: “Hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của Việt Nam ở hiệp hai và so sánh với hiệp một: Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và Công Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Cậu ấy chuyền chính xác cho Văn Toàn, bật nhả Văn Thanh băng lên sút, giữ bóng, xoay nhả tạo cơ hội cho Hùng Dũng…”.

HLV Đặng Phương Nam cũng chỉ ra điều Công Phượng làm rất tốt ở trận đấu này là giữ bóng và đó là điều quan trọng: “Cậu ấy giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút hụt cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt”.

Cuối cùng, HLV này đưa ra quan điểm rằng xem bóng đá nên kỹ hơn, sâu hơn và khuyên người hâm mộ nên ra sân đá bóng để cảm nhận độ khó và sự thú vị của môn thể thao vua.

HLV Dang Phuong Nam ly giai nguyen nhan Cong Phuong sut hut bong hinh anh 2
Thứ hạng tạm thời tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều