+
Aa
-
like
comment

Công Phượng sẽ là át chủ bài để kết liễu người Thái?

Cao Phúc - 23/12/2019 13:39

Công Phượng đang có cơ hội lớn để làm “sầu lòng” người Thái mà cụ thể hơn chính là đội bóng cũ của Xuân Trường.

1.Ngày 22/12, tờ báo Thái Lan Sport.MThai có bài viết tỏ ra rất háo hức trước việc Công Phượng sẽ khoác áo CLB TP.HCM “đại chiến” Buriram United – đội bóng cũ của Xuân Trường ở vòng sơ loại AFC Champions League. Tờ báo này đặt tiêu đề: “Buriram chắc chắn sẽ đại chiến CLB TP.HCM và đối thủ vừa tranh thủ chộp lấy Nguyễn Công Phượng”.

Lý do khiến Công Phượng gây háo hức với tờ báo Thái Lan là bởi tuy vừa trải qua quãng thời gian chỉ ngồi dự bị ở Sint-Truidense (Bỉ) song khi trở về đấu trường Đông Nam Á, tiền đạo xứ Nghệ vẫn là mối đe dọa lớn với bất kỳ một đối thủ nào.

Bài viết của Sport.MThai đánh giá: “Không thể phủ nhận rằng Công Phượng là một cầu thủ tài năng của ĐTQG Việt Nam. Với việc không được trọng dụng ở đội bóng Bỉ Sint-Truidense, cầu thủ này sẽ trở về Việt Nam để đầu quân cho CLB TP.HCM và trước mắt, Công Phượng có cơ hội rất lớn đối đầu Buriram United ở vòng loại AFC Champions League.

Dù không được thi đấu ở châu Âu song khi trở về Việt Nam, Công Phượng vẫn là một ngôi sao sáng. Dự kiến tiền đạo họ Nguyễn sẽ là quân bài chủ chốt của CLB TPHCM hành quân đến Buriram vào tháng 7/2020 tới”.

Sau lời mỉa mai từ báo xứ Chùa vàng, Công Phượng sẽ là át chủ bài để kết liễu người Thái? - Ảnh 1.
Tuy vừa trải qua “kiếp người thừa” ở Bỉ nhưng Phượng vẫn xứng đáng là một ngôi sao có thể đe dọa bất kỳ đối thủ nào khi trở về Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB.

Cách đây không lâu theo quyết định của AFC thì Hà Nội FC bị tước quyền tham dự AFC Champions League và đội Á quân V.League là TP.HCM được đẩy lên tham dự đấu trường này. Theo kết quả bốc thăm thì TP.HCM sẽ đối đầu Buriram United của Thái Lan.

Ở trận đấu quan trọng này, TP.HCM sẽ phải chơi trên sân của Buriram và cuộc chiến chỉ diễn ra trong vòng 90 phút bởi theo thể thức, hai đội sẽ chỉ có một lượt đối đầu duy nhất.

Đây sẽ là cuộc chiến một mất một còn và tất nhiên, cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng để bước vào vòng play-off cuối gặp đội bóng hàng đầu Trung Quốc – Shanghai SIPG. Còn nếu thất bại, một trong hai đội sẽ phải xuống chơi ở giải hạng hai của châu Á là AFC Cup.

Với tính chất quan trọng như vậy, Công Phượng chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự kỳ vọng từ CĐV của CLB TP.HCM cũng như người hâm mộ Việt Nam và tất nhiên, Buriram có lý để phải dè chừng với chân sút người Nghệ An.

2.Cách đây ít ngày, tờ báo thể thao nổi tiếng xứ Chùa Vàng – Siamsport có bài viết mang hàm ý mỉa mai Công Phượng với dòng tít: “Về nhà đi thôi, Công Phượng”.

“Nguyễn Công Phượng chuyển đến khoác Sint-Truidense với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL hồi tháng 6/2019 nhưng không có cơ hội ra sân thi đấu nhiều. Anh đã trải qua chuỗi 15 trận liên tiếp không được đăng ký thi đấu tại đội 1 của “chim hoàng yến” (biệt danh của Sint-Truidense).

Tính đến thời điểm này, tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An mới có 20 phút vào sân, bên cạnh 4 trận được đăng ký dự bị” – Siamsport viết.

Ở Việt Nam, Công Phượng chính là một trong những ngôi sao có nhiều duyên nợ với người Thái nhất. Còn nhớ ở SEA Games 2017, Công Phượng là người từng đá hỏng quả phạt đền ở trận đấu mà U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng để thua 0-3 trước người Thái, để rồi bị loại ngay từ vòng bảng.

Công Phượng có thể là con át chủ bài để TP.HCM đá văng Buriram ở vòng sơ loại AFC Champions League.

Cách đây khoảng hơn 1 tháng, HLV Park Hang-seo từng đặt kỳ vọng lớn về Công Phượng khi tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở vòng loại World Cup (ngày 19/11). Trước trận đấu đó,thầy Park trả lời dứt khoát rằng Công Phượng sẽ ghi bàn vào lưới Thái Lan. Tất nhiên, đó cũng là kịch bản mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi.

Song, Công Phượng không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan trong ngày mà hai đội bất phân thắng bại ở Mỹ Đình. Thậm chí, Phượng còn không xuất hiện ở đội hình xuất phát bởi thầy Park rốt cục đã lựa chọn Văn Toàn, Tiến Linh và Quang Hải trên hàng công. Ở trận đấu đó, Phượng chỉ vào sân từ ghế dự bị thay Đỗ Hùng Dũng nhưng có lẽ, quãng thời gian phải dự bị quá lâu ở Bỉ khiến Phượng không có được cảm giác bóng tốt nhất.

Thế nhưng, mọi thứ có thể sẽ khác nếu Công Phượng có dịp đối đầu người Thái ở cấp CLB thay vì ĐTQG. Trận quyết đấu ở vòng sơ loại AFC Champions League còn tới 7 tháng nữa mới diễn ra và quãng thời gian này là quá đủ để Công Phượng lấy lại phong độ, bởi anh khả năng cao sẽ được ra sân thường xuyên ở V.League.

Sau quãng thời gian dài phải sống chung với những áp lực ghê gớm ở trời Âu, Công Phượng có thể được “cởi bỏ xiềng xích” khi trở về CLB TP.HCM. Nếu có thể lấy lại phong độ giống như mùa giải 2018 khi anh thi đấu trong màu áo HAGL, chắc chắn Công Phượng sẽ là nhân tố trụ cột trên hàng công của CLB TP.HCM và anh có thể sẽ là quân át chủ bài để đội bóng Sài Thành đối đầu Buriram.

Biết đâu đấy, sau bảy tháng nữa, Công Phượng sẽ lại tỏa sáng ở chính mảnh đất Buriram để tiễn người Thái khỏi đấu trường AFC Champions League? Nếu kịch bản đáng chờ đợi ấy trở thành hiện thực, đó cũng chẳng phải là điều quá bất ngờ.

Bài mới
Đọc nhiều