+
Aa
-
like
comment

Công Phượng hay Văn Toàn sẽ đá chính ở cuộc đấu với Thái Lan?

27/08/2019 07:14

Nếu như vị trí trung phong gần như sẽ thuộc về Anh Đức, thì Công Phượng và Văn Toàn được đánh giá cao ở vai trò tiền đạo lùi. Từng người trong số họ hiện có những thế mạnh riêng. Anh Đức khả năng sẽ chơi nhô cao trong đội hình của HLV Park Hang Seo, ở vai trò trung phong. Còn lại, một tiền đạo nữa sẽ chơi ngay phía sau Anh Đức. Người này khả năng sẽ là một trong hai cầu thủ Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense – Bỉ) và Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai).

Văn Toàn hiện đang có phong độ tốt hơn, là một trong những cầu thủ có tốc độ thuộc vào loại tốt nhất V-League. Văn Toàn ngày càng hay ở cả khả năng dứt điểm, đi bóng, lẫn chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Và tất cả các khả năng trên đều được thực hiện ở tốc độ cao.

Nhưng cũng vì việc nào cũng có khả năng thực hiện, việc nào cũng tham gia hỗ trợ cho các đồng đội ở xung quanh mình trên sân, nên Văn Toàn nhiều lúc chưa tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt, chí ít là so với Công Phượng ở các pha bóng quyết định.

Công Phượng hay Văn Toàn sẽ đá chính ở cuộc đấu với Thái Lan? - 1
… còn Văn Toàn có tốc độ và sự bền bĩ, cả hai đều cần thiết cho đội tuyển Việt Nam

Phong cách thi đấu của Công Phượng đôi khi ngược với Văn Toàn. Công Phượng có những lúc ngỡ như rất… lười di chuyển.

Trái với Văn Toàn sẵn sàng lao vào đối thủ ngay bên phần sân của đối phương để tranh bóng, Công Phượng ít thực hiện điều này, ít “săn” bóng bên phần sân đối phương. Nhưng hễ đối phương bị đánh lừa bởi vẻ ngoài có vẻ uể oái của Công Phượng, thì họ lại lập tức phải trả giá.

Công Phượng khi có bóng trong chân, mỗi lúc quyết định tăng tốc cũng tăng tốc rất nhanh. Kỹ năng dứt điểm của Công Phượng cũng không phải dạng tồi, nên các cú dứt điểm này khá khó đoán.

Vả lại, thời gian gần đây, Công Phượng còn tiến bộ ở khả năng đánh hơi cơ hội, tiến bộ về mặt bản lĩnh và tinh thần, nên anh vẫn thường ghi những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn (các bàn thắng và lưới Iraq và Jordan tại Asian Cup 2019).

Nói đội tuyển Việt Nam cần Văn Toàn mà không cần Công Phượng, cho dù Công Phượng đang vất vả tìm chỗ đứng tại châu Âu, là không đúng. Ngược lại, nói đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ cần Công Phượng chứ không cần Văn Toàn cũng không chính xác.

Văn Toàn có khả năng phá sức các hậu vệ đối phương, gây rối loạn cho hệ thống phòng ngự của đối thủ bằng các pha đi bóng như xé gió của mình, trước khi tạo ra khoảng trống cho các đồng đội xung quanh. Còn Công Phượng thoắt ẩn thoắt hiện, trừng phạt đối phương lúc họ không còn đảm bảo về mặt thể lực hoặc mất tập trung.

Văn Toàn và Công Phượng mỗi người có khi không cần phải thi đấu đủ cả trận, nhưng vẫn có khả năng mang lại hiệu quả cao cho đội tuyển Việt Nam. Trước đây HLV Park Hang Seo thường chỉ sử dụng hoặc Văn Toàn, hoặc Công Phượng trong từng lúc, tuỳ từng thời điểm và diễn biến trên sân, để họ luân phiên nhau làm rối loạn hàng thủ đối phương, rồi tìm cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Giờ, có khả năng vị HLV người Hàn Quốc tái hiện điều đó, lần lượt cho từng người trong số họ xuất hiện phía sau Anh Đức, hỗ trợ cho trung phong số 1 của đội tuyển Việt Nam, hoặc thay Anh Đức săn bàn cho đội tuyển, khi thời cơ đến!

Kim Điền/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều