+
Aa
-
like
comment

Công Phượng đem vận may thay người từ HAGL lên đội tuyển Việt Nam

Hồng Anh - 08/06/2021 01:42

Kịch bản Công Phượng vào sân và lập tức đội nhà có được bàn thắng khi chơi ở V.League một lần nữa ứng nghiệm với đội tuyển Việt Nam.

Tại HAGL, HLV Kiatisak có cách sử dụng Công Phượng rất đặc biệt. Có 3 trận đấu mà Kiatisak để Công Phượng ngồi dự bị và chỉ đưa anh vào sân khi đội nhà bế tắc. Và cả 3 trận đấu đó, Công Phượng đều mang lại vận may cho HAGL. Cụ thể, đó là các trận thắng Viettel, TP.HCM và Hà Nội FC.

Công Phượng lại đem cái duyên ấy lên đội tuyển Việt Nam. Ngay khi anh có mặt ở trên sân bắt đầu từ hiệp 2, Việt Nam đổi vận trước Indonesia. Khi hiệp đấu chỉ trôi qua 53 giây, Xuân Trường sút xa bóng đi dội xà ngang Indonesia. Đây cũng là hiệp đấu mà HLV Park Hang Seo đưa Công Phượng vào thay cho Văn Toàn.

Công phượng lập công.

Phút 50, Văn Thanh và Văn Đức phối hợp nhịp nhàng bên cánh phải. Văn Thanh giật gót lại cho Tiến Linh tung cú sút bóng sốt vọt xà ngang đội tuyển Indonesia. Đây cũng là pha dứt điểm thứ 10 mà Việt Nam có được trước Indonesia sau gần 1 tiếng đồng hồ quần thảo với đối thủ

Phút 51, điều gì đến cũng phải đến. Đội tuyển Việt Nam sau cùng cũng đã có bàn thắng. Hồng Duy từ cánh trái mở bóng cho Tiến Linh thoát xuống. Sau cú sút đầu tiên bị hậu vệ Indonesia chặn lại, anh tung cú đá bồi đưa bóng dội cột dọc trước khi đi vào lưới. Bàn thắng mở ra sự thoải mái cho đội tuyển Việt Nam kể từ thời điểm này.

Phút 62, Quang Hải lại thể hiện dấu ấn đậm nét. Anh nhận bóng từ Hồng Duy bên cánh tría, và tung cú sút ngoài vòng cầm địa ghim thẳng về góc xa khung thành Indonesia. BLV Tạ Biên Cương phải thốt lên rằng: “Nếu thủ môn đẳng cấp thế giới đứng trong cầu môn cũng bó tay trước cú đá của Quang Hải. Phút 67, Xuân Trường thực hiện quả đá phạt góc để Công Phượng nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. Lần này, từ một quả đá phạt góc về góc gần thay vì góc xa, Việt Nam đã gây bất ngờ cho đối thủ. Và một lần nữa, HLV Park Hang Seo đã thể hiện được khả năng thay người tài tình của mình, khi một lần nữa những chuyển đổi về nhân sự của ông giúp cho Việt Nam có được những bàn thắng.

Phút 74, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ 4. Vũ Văn Thanh từ cánh phải thực hiện cú đặt lòng đưa bóng vẽ nên một đường cong hoàn hảo tung lưới Indonesia. Và có thể 15 phút còn lại của trận đấu, Việt Nam có thể còn chưa dừng lại ở mạch ghi bàn của mình.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-0 dành cho tuyển Việt Nam trước Indonesia. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G, với 14 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, UAE đánh bại Thái Lan 3-1, và duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn so với tuyển Việt Nam.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều