+
Aa
-
like
comment

Công phượng bị ‘cướp’ quả phạt đền vì trọng tài người Iraq

Hồng Anh - 16/06/2021 02:08

Công Phượng đột phá trong vòng cấm và bị hai hậu vệ UAE chèn chân ép ngã trong vòng cấm. Trọng tài Iraq đứng rất gần nhưng ông không cho các cầu thủ Việt Nam được hưởng quả penalty.

Phút 61, Công Phượng đi bóng và bị hậu vệ UAE đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cắt còi. Các cầu thủ Việt Nam phản đối nhưng ‘vị vua áo đen’ người Iraq không thay đổi quyết định. Việt Nam lỡ mất cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Thua trước ba bàn nhưng Việt Nam không đánh mất tinh thần, để liên tiếp ghi hai bàn trong khoảng 10 phút cuối. Thậm chí hy vọng loé lên với Việt Nam trong khoảng hai phút cuối khi chỉ còn bị dẫn một bàn. Nhưng, thời gian còn lại ngắn ngủi không kịp để đội khách làm nên chuyện.

Chung cuộc dù thua UAE 2-3 ở lượt trận cuối bảng G vòng loại thứ hai khu vực châu Á, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn đi tiếp khi là một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối World Cup.

Việt Nam thắng năm, hòa hai và thua một ở vòng loại thứ hai World Cup.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có tám bảng, trong đó tám đội nhất bảng trừ Qatar và năm đội nhì bảng có thành tích cao sẽ đi tiếp. Tức là, đội nhì bảng nào muốn đi tiếp phải hơn thành tích của ít nhất ba đội nhì bảng khác. Do bảng H chỉ còn lại bốn đội sau khi Triều Tiên rút lui nên trước khi đem ra so thành tích, các đội nhì bảng phải bỏ kết quả với đội cuối bảng. Thầy trò Park Hang Seo, với 11 điểm và hiệu số +2, hơn thành tích ba đội nhì bảng B, F, H là Jordan, Tajikistan và Lebanon.

Việt Nam lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup – nơi có 12 đội chia làm hai bảng, mỗi bảng sáu đội. Các đội đấu vòng tròn hai lượt trong bảng, chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar. Hai đội đứng thứ ba mỗi bảng sẽ đá play-off, đội thắng sẽ đấu với một đối thủ từ liên đoàn khác để tranh suất vào VCK World Cup. Vòng loại thứ ba dự kiến diễn ra từ 2/9/2021 đến 29/3/2022.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều