+
Aa
-
like
comment

Công nhân vạ vật bên đường khi không được qua chốt

02/08/2021 06:31

Gần 100 công nhân ở Biên Hòa về quê Đăk Lăk, Gia Lai, khi đến chốt kiểm soát TP Dĩ An không được qua nên ngồi vạ vật bên đường.

Tối 1/8, đoàn xe máy hơn 50 chiếc với đồ đạc lỉnh kỉnh trên đường về quê lần lượt bị chốt kiểm soát Covid-19 TP Dĩ An yêu cầu dừng lại, không cho qua theo tinh thần công văn của Thủ tướng “ai ở đâu, ở đấy”. Sự việc khiến nhiều xe tải chở hàng thiết yếu từ Biên Hòa qua Bình Dương bị kẹt lại nhiều giờ trên quốc lộ 1K.

Công nhân ngồi vật vã bên quốc lộ 1K tại chốt kiểm soát TP Dĩ An. Ảnh: Thái Hà
Công nhân ngồi vạ vật gần chốt kiểm soát TP Dĩ An.

Các lao động chủ yếu quê Đăk Lăk và Gia Lai ngồi bên lề đường. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi, một số nữ công nhân ngủ thiếp bên hiên nhà gần chốt. “Nghe tin Bình Phước vẫn xem xét cho qua trước ngày 2/8 nên tôi tranh thủ về quê nhưng đến đây thì không được phép qua, giờ đành phải quay về nhà trọ”, anh Lam (quê Đăk Lăk), công nhân ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa nói.

Để giải quyết ùn ứ, tập trung đông người ở khu vực giáp ranh giữa hai địa phương, lãnh đạo Công an Đồng Nai và Chủ tịch UBND TP Biên Hòa đến hiện trường trao đổi với lực lượng chốt kiểm soát phía Bình Dương.

Đến 22h, những người có hộ khẩu TP Dĩ An đã được cho qua chốt về nhà, những người về quê buộc phải quay đầu. “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chúng tôi khuyến cáo người dân, nhất là công nhân có nhu cầu về quê thì tạm thời tiếp tục ở lại đến khi hết giãn cách”, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch TP Biên Hòa nói và cho biết sẽ bố trí một số địa điểm cho công nhân đã trả nhà trọ ở tạm qua đêm.

Xe chở hàng thiết yếu bị ảnh hưởng do ùn ứ trên quốc lộ 1K. Ảnh: Thái Hà
Xe chở hàng thiết yếu bị kẹt lại trên quốc lộ 1K.

Cùng ngày, Đồng Nai ra công văn thông báo tạm dừng chủ trương hỗ trợ công nhân về quê, sau 3 chuyến đưa gần 3.000 người về Đăk Lăk và Ninh Thuận.

Trong khi đó, ngày 1/8, Bình Dương quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày, từ 0h ngày 2/8. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát, tuyệt đối không để người dân về quê đến khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Phước Tuấn 

Bài mới
Đọc nhiều