+
Aa
-
like
comment

Công nhân tử vong không phải do tiêm vắc xin Covid-19

Hồng Anh - 06/06/2021 10:04

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, thông tin một nam công nhân làm tại Bắc Giang bị tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19, lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Theo các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, bệnh nhân được mạng xã hội nhắc đến là anh Q.V.Đ (28 tuổi, quê ở xã Noong Luống, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Anh Đ. nhập viện vào tối 4.6. Trước khi nhập viện, anh Đ. đang ở thôn Trung, xã Nội Hoàng, H.Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Nam công nhân này làm việc tại Công ty Luxshare, có vợ là đối tượng F1 đang cách ly tập trung, còn bản thân anh Đ. đã cách ly tại nhà đủ 14. Ngày 2.6 anh Đ. được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau tiêm sức khỏe ổn định.

Tiêm vắc xin cho công nhân tại khu công nghiệp của Bắc Giang /// Ảnh T.Vi
Tiêm vắc xin cho công nhân tại khu công nghiệp của Bắc Giang

Khoảng một giờ trước khi vào bệnh viện, bệnh nhân đang ngồi nói chuyện thì xuất hiện đau đầu, sau đó có cảm giác yếu tay trái rồi đột ngột hôn mê, được đưa đến viện trong tình trạng hôn mê sâu, da tím đầu chi lạnh, niêm mạc hồng nhạt, đồng tử hai bên giãn 4mm, không có phản xạ ánh sáng.

Bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, bóp bóng có oxy, cấp cứu ngừng tuần hoàn.

Đến khoảng 21h10 cùng ngày, bệnh nhân hôn mê sâu, khi sốc điện 2 lần thì nhịp tim trở lại.

Đến 21h40, bệnh nhân được chụp CT-scan sọ não, kết quả có hình ảnh xuất huyết não kích thước lớn bán cầu đại não phải, chảy máu khoang dưới nhện vùng thái dương và lều tiểu não hai bên, phù não lan tỏa.

Đến 10h ngày 5-6, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, đồng tử hai bên giãn 5mm, không có phản xạ ánh sáng, người nhà bệnh nhân ký cam kết ra về. Chẩn đoán khi ra viện trong tình trạng hôn mê sâu, xuất huyết não diện rộng.

Bệnh nhân làm việc tại Công ty Luxshare, được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 ngày 2-6. Sau khi tiêm phòng, bệnh nhân có sức khỏe ổn định.

Các chuyên gia khẳng định không có mối liên quan với tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ngày 5.6, trên tài khoản mạng xã hội “Tống Quân” có đăng thông tin với nội dung quá trình tiêm vắc xin được 2 ngày thì công nhân này bị sốt, xuất huyết não, phải nhập viện, thở bằng bình oxy. Gia đình công nhân Q.V.Đ khó khăn quá nên người này đăng thông tin kêu gọi mọi người hỗ trợ để có xe đưa bệnh nhân về quê Điện Biên.

Trên trang “Tin nóng Bắc Giang” cũng đăng nội dung tương tự. Sau đó một số người dùng mạng chia sẻ, lan truyền thông tin. Hiện tại hai tài khoản này đều đã gỡ bài đăng trước đó.

Ông Lê Hồng Việt, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang cho biết, Thanh tra sở đã cho kiểm tra thông tin trên mạng xã hội. Qua trao đổi với chủ tài khoản Tống Quân, người này cho biết do thấy nam công nhân hoàn cảnh khó khăn quá nên đăng bài kêu gọi sự giúp đỡ; không có ý nói việc công nhân bị xuất huyết não, tính mạng nguy kịch liên quan tiêm vắc xin. Sau đó ông Quân cũng đã đăng bài đính chính thông tin.

Ông Lò Văn Pọm, bí thư Đảng ủy xã Noong Luống, cho biết sau khi người nhà bệnh nhân xin ra viện và đưa về nhà thì anh Đ. đã qua đời, được chính quyền địa phương và gia đình tổ chức mai táng.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều