+
Aa
-
like
comment

Công nhân công ty PouChen ngừng việc, tràn ra Quốc lộ 1K

08/01/2022 06:26

Hàng trăm công nhân Công ty PouChen Việt Nam ngừng việc, nhiều người tràn ra Quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty phản đối đòi quyền lợi.

Nhiều người đã tụ tập, đứng tràn xuống Quốc lộ 1K gây tắc nghẽn giao thông.

Ngày 7/1, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH PouChen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bất ngờ ngừng làm việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h30 cùng ngày, công nhân của công ty bất ngờ ngừng làm việc và nhiều người đã tràn ra Quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty phản đối đòi quyền lợi. Những người này còn đứng chặn ngang Quốc lộ 1K, khiến phương tiện lưu thông qua đây đều phải dừng lại.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã có mặt để vận động công nhân giữ trật tự, sau đó đám đông công nhân giải tán trở về công ty. Lực lượng chức năng yêu cầu những người đứng tràn trên đường giải tán để xe cộ lưu thông, nếu không sẽ bị xử lý.

Theo một số công nhân, ngày 6/1, Công ty Pouchen ra thông báo tiền thưởng Tết năm 2022 cho người lao động. Cụ thể, đối với người lao động làm việc đủ 1 năm trở lên, tùy theo thâm niên làm việc, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 1 tháng lương đến 1,54 tháng lương.

Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất năm 2021 bằng 1,9 tháng lương và trước đó nữa là 2,2 tháng lương. Với hệ số như vậy thì tiền thưởng Tết năm 2022 của mỗi công nhân sẽ giảm nhiều, nhất là những người có thâm niên trên 10 năm sẽ càng “thiệt thòi” hơn.

Lực lượng chức năng đã có mặt để vận động công nhân giữ trật tự.

“Do dịch giã, công ty khó khăn nhưng chúng tôi cũng rất vất vả. Lễ Tết chỉ trông chờ tiền thưởng để về sum họp, đón Tết cùng gia đình. Chúng tôi chỉ mong muốn công ty giữ nguyên mức thưởng như năm vừa rồi” – một nữ công nhân bộc bạch.

Để đảm bảo an ninh trật tự, hàng trăm công an, cơ động, dân quân… đã được huy động đến hiện trường rào chắn trước cổng công ty, ngăn công nhân tràn ra quốc lộ. Cách cổng công ty khoảng 300m, lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa tuyến quốc lộ 1K, chiều từ Bình Dương qua Đồng Nai.

Tại hiện trường, lãnh đạo UBND và Công an TP Biên Hòa đã có mặt trực tiếp chỉ đạo ổn định trật tự, yêu cầu người lao động kiềm chế chờ cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Theo chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên, hiện lực lượng chức năng đang thương lượng với ban giám đốc Công ty Pouchen nâng mức thưởng Tết cho người lao động bằng với năm ngoái.

Song ông Nguyên cho rằng người lao động cũng cần chia sẻ với khó khăn của công ty, bởi dịch giã hoành hành suốt nhiều tháng khiến công ty phải tạm ngừng thời gian dài.

Công ty TNHH PouChen Việt Nam hiện có 16.000 công nhân. Đây là công ty có số công nhân lớn tại Đồng Nai. Tháng 10/2021, công ty mới mở cửa hoạt động sản xuất trở lại.

Trước đó, tháng 7/2021 công ty này phát sinh ổ dịch Covid-19 đầu tiên tại khu vực chợ Hóa An nên phải đóng cửa để phòng, chống dịch.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều