+
Aa
-
like
comment

Cộng đồng mạng “ăn mừng” khi biết lý do Tịnh Thất Bồng Lai bị công an làm việc

04/01/2022 18:17

Chiều ngày 4/1, những thông tin liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) lại tiếp tục là chủ đề gây sốt trên mạng xã hội.

Tịnh Thất Bồng Lai tự nhận là sư nhưng lại có cuộc sống chẳng khác gì người bình thường.

Được biết, mạng xã hội chia sẻ hàng loạt bài đăng liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai. Theo đó, một số người khẳng định nơi này đang gặp vấn đề lớn liên quan đến pháp luật, có cả công an xuất hiện. Một số hình ảnh chụp cảnh người dân hiếu kỳ đứng xem, cùng đoàn người tiến về phía Tịnh Thất Bồng Lai được chia sẻ. Ngay lập tức thông tin này trở thành chủ đề gây bàn tán trên mạng xã hội.

MXH lan truyền tin đồn Tịnh Thất Bồng Lai gặp biến ngay đầu năm mới.

Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận đồn đoán lý do khiến Tịnh Thất Bồng Lai bị “sờ gáy”. Đám đông hết nhắc đến vụ việc cô gái Diễm My lại đề cập chuyện giả sư, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và vấn đề nhân khẩu. Một kênh YouTube đã đến tận nơi, chia sẻ clip chạy theo xe thùng loại chở phạm nhân và tuyên bố người ngồi bên trong có xuất thân từ Tịnh Thất Bồng Lai. Phía trước khu vực này tập trung một số người dân quay phim, chụp ảnh nhưng hiện không được vào trong.

Hình ảnh được cho là xe của cơ quan chức năng đến làm việc.

Nhiều phóng viên đã tác nghiệp tại khu vực Tịnh thất bồng lại.

Nhiều người tỏ ra hả hê khi Tịnh Thất Bồng Lai gặp “biến”. Cộng đồng mạng vẫn giữ cái nhìn không mấy thiện cảm với những người sinh sống tại nơi đây. Đa số đều hi vọng cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những sai phạm của Tịnh Thất Bồng Lai và sớm công bố rộng rãi.

Một số bình luận của CĐM về thông tin “Tinh thất bồng lai” bị Công an làm việc.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người nghi ngờ thông tin trên chỉ là bịa đặt bởi không có hình ảnh, clip chính xác cho thấy cơ quan chức năng thực sự đến Tịnh Thất Bồng Lai. Bên cạnh đó, trong những ngày vừa qua phía Tịnh Thất Bồng Lai vẫn thường xuyên chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, cho thấy cuộc sống vẫn rất bình thường.

Theo thông tin mới nhất, ngày 4/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án liên quan hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại Tịnh Thất Bồng Lai. Vụ việc này và những vi phạm của ông Lê Tùng Vân cùng các cá nhân liên quan đang được tiếp tục điều tra, xác minh và sẽ sớm cung cấp thông tin thêm cho dư luận.

Thời gian qua, nơi đây lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ nhằm trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội.

Đặc biệt, nhóm người tại “Tịnh Thất Bồng Lai” đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng nhiều video với nội dung không đúng sự thật về diễn biến vụ việc xảy ra tại đây. Lúc đầu, do chưa hiểu rõ vấn đề, bản chất nên dư luận ủng hộ “Tịnh Thất Bồng Lai”.

Tuy nhiên, sau khi nhiều báo thông tin về việc chấp hành đăng ký tạm trú, tạm vắng và đăng ký nhận con nuôi không tuân thủ quy định của pháp luật và những chiêu trò lợi dụng tôn giáo, lợi dụng nuôi trẻ mồ côi để trục lợi, gắn mác tu hành nhưng lại sinh hoạt, sinh sống như những người bình thường thì dư luận xã hội đã hiểu rõ bản chất, hoạt động của nhóm “Tịnh Thất Bồng Lai” nên đã chuyển hướng sang lên án, phê bình.

Ngày 1-1-2020, ông Lê Tùng Vân đã làm lễ đổi tên “Tịnh Thất Bồng Lai” thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tố cáo các hoạt động nhận nuôi trẻ sai quy định, lừa đảo, quan hệ với trẻ vị thành niên bị bệnh tâm thần… và các hoạt động phức tạp của ông Lê Tùng Vân trước đây. Về việc này, cơ quan chức năng ở Long Anh cũng nhận được nhiều thông tin ở nhiều nơi gửi đến phản ánh, tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung tương tự như trên mạng xã hội.

Tịnh Thất Bồng Lai cách đây không lâu vừa gây thêm ồn ào vì vụ việc liên quan đến pháp luật. Được biết, Nhị Nguyên của Tịnh Thất Bồng Lai đã bị người phụ nữ tên Hóa ném gạch men trúng mặt, tỉ lệ thương tích 13%. TAND huyện Đức Hòa sau đó tuyên phạt bà Hóa 2 năm tù vì tội cố ý gây thương tích, buộc phải bồi thường gần 9 triệu cho Nhị Nguyên. Tuy nhiên thanh niên này không đồng ý và yêu cầu phải bồi thường lên đến 3,3 tỷ đồng. Cuối cùng HĐXX nhận thấy kháng cáo của Nhị Nguyên là không có cơ sở và bác gần như toàn bộ.

Tịnh Thất Bồng Lai không phải cơ sở thờ tựu chính thức mà chỉ là một địa điểm tự xưng do ông Lê Tùng Vân và một số người lập nên. Nơi này về sau đổi thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ, được biết đến khá nhiều trên mạng xã hội. Một số người sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai từng tham gia các chương trình truyền hình và gây nhiều chú ý như nhóm “5 chú tiểu”, 2 người tự nhận nhà sư hát bolero hay Lê Thanh Huyền Trân – top 6 The Voice Kids 2014.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều