+
Aa
-
like
comment

Công bố kết quả thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập

18/06/2021 19:28

Sau buổi họp kín chiều 18/6, đoàn thanh tra UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) công bố kết luận thanh tra vụ cô Nguyễn Thị Tuất, giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B, tố bị trù dập.

Đoàn thanh tra kết luận trong số 16 nội dung được phản ánh, đoàn có đủ cơ sở khẳng định 5 nội dung phản ánh đúng, 2 nội dung đúng một phần, 7 nội dung phản ánh không đúng và 2 nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định.

Năm nội dung phản ánh đúng

Việc đánh giá, xếp loại đối với bà Nguyễn Thị Tuất năm học 2019-2020 và các tháng từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021 năm học 2020-2021 là không đúng quy định.

Đề thi môn Khoa học trong năm học 2018-2019 và 2019-2020 tại trường Tiểu học Sài Sơn B có sai sót.

co Nguyen Thi Tuat to bi tru dap anh 1
Cô Nguyễn Thị Tuất từng gửi đơn dài 13 trang tố việc bị trù dập tại trường Tiểu học Sài Sơn B. Ảnh: M.H.

Năm học 2015-2020, trường Tiểu học Sài Sơn B thu tiền bảo hiểm y tế của học sinh D.H.V. nhưng không mua, dẫn đến học sinh này khi bị tai nạn không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế.

Trường Tiểu học Sài Sơn B giải quyết đơn thư của phụ huynh học sinh đối với bà Nguyễn Thị Tuất chưa đúng quy định.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B, có hành vi ứng xử với bà Tuất chưa phù hợp.

Hai nội dung phản ánh đúng một phần

Nội dung bà Tuất phản ảnh trường vay 100.000 đồng tiền trang thiết bị phục vụ bàn trú của phụ huynh học sinh (cha mẹ học sinh) từ năm lớp 1 đến hết lớp 5 chưa trả là không đúng.

Tuy nhiên, về quy trình thu chi, việc công khai các khoản thu chưa đúng theo quy định tại Quyết định 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND Thành phố Hà Nội.

Trường Tiểu học Sài Sơn B không thông báo tới ông Phan Việt Nhân và bà Nguyễn Thị Tuất đến tham dự cuộc họp triển khai thuê lắp điều hòa, nhưng không có cơ sở để khẳng định lớp 2D do bà Tuất làm giáo viên chủ nhiệm lắp điều hòa sau nên phải trả mức phí bình quân theo tháng cao hơn so với các lớp khác.

Bảy nội dung phản ánh không đúng

Bảy nội dung phản ánh không đúng gồm 4 nội dung cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B có biểu hiện trù dập đối với cô (cấp nhiệt kế điện tử, nhập đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh lớp 2D trên phần mềm Esamsm việc phân công nhiệm vụ, kiểm tra đối với cô Tuất).

3 nội dung phản ánh không đúng khác là cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh lãnh đạo trường Tiểu học Sài Sơn B có biểu hiện trù dập đối với ông Phan Viết Nhân, giáo viên của trường (việc không thông báo cho học sinh nghỉ học để họp đánh giá chuẩn hiệu trưởng, ép ông Nhân làm chuyên đề, thực hiện dạy chuyên đề ngoài giờ, việc duyệt, in học bạ của học sinh và kích động phụ huynh học sinh “gây sự” với ông Nhân).

Hai nội dung chưa đủ cơ sở để khẳng định

Hai nội dung đoàn thanh tra kết luận chưa đủ cơ sở để khẳng định gồm việc bà Nguyễn Thị Tuất và dư luận thông tin, phản ánh việc học sinh cầm thước đánh bà Tuất, bắn đạn giấy vào mặt bà Tuất.

Nội dung còn lại là việc bà Nguyễn Thị Tuất phản ánh lãnh đạo nhà trường không chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp với bà Tuất và không bàn giao danh sách lớp trong tiết dạy Lịch sử – Địa lý khối 4, 5.

Trước đó, ngày 29/3, UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội, công bố quyết định thanh tra toàn bộ sự việc cô giáo Nguyễn Thị Tuất tố bị trù dập ở trường Tiểu học Sài Sơn B.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, cho biết huyện quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra toàn diện vụ việc sau khi báo chí phản ánh thông tin đa chiều.

Theo ông Ưng, trước đây, một số đơn thư phản ánh về sự việc, huyện đã làm việc với nhà trường, cô Nguyễn Thị Tuất và giải quyết đơn thư. Đến nay, khi công dân tiếp tục có đơn thư, dư luận cũng phản ánh, UBND huyện quyết định lập đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra lại toàn bộ các nội dung liên quan.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Tuất cho biết chưa nhận được Thông báo số 1106/TB-UBND, trả lời về những khiếu nại của mình dù đã xin hiệu trưởng nhiều lần.

Cô Tuất cho biết thêm các lớp cô dạy đều có học sinh hỗn, vô lễ với cô. Nữ giáo viên cho rằng học sinh trong lớp bắn đạn giấy vào mặt, giơ thước kẻ đánh là để “cài bẫy” cô vì theo quy định, giáo viên không được đánh học sinh dù các em đánh cô, cướp điện thoại của cô.

Cô giáo trường Sài Sơn B đặt nghi vấn trước tình trạng học sinh đồng loạt có các hành vi bất thường trong giờ cô dạy. Tuy nhiên, cô từ chối cung cấp clip ghi lại cảnh học sinh đánh cô.

Cuối tháng 3, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, cũng gửi công văn, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết vụ cô giáo tố bị trù dập.

Nguyễn Sương

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều