+
Aa
-
like
comment

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi người Việt bị sát hại ở Nhật

04/08/2021 12:26

Sáng 4/8, cảnh sát Nhật Bản chính thức công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam thanh niên Việt Nam bị hành hung, đẩy xuống sông.

Sáng 4/8, trang Yahoo News Japan đưa tin cơ quan cảnh sát nước này đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên Việt bị đánh, đẩy xuống sông tại Osaka thu hút sự chú ý lớn của dư luận những ngày qua.

Cụ thể, cảnh sát cho biết trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thâm tím ở khu vực đầu và cổ. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong là do bị ngạt thở vì đuối nước.

Do đó, bước đầu cơ quan điều tra xác nhận nam thanh niên đã bị đẩy xuống sông sau khi đánh đập dã man.

Cảnh sát Nhật công bố kết quả khám nghiệm tử thi thanh niên bị sát hại-1

Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo sơ mi trắng bị một người đàn ông tấn công dã man lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Dù nạn nhân cố gắng bám vào lan can nhưng hung thủ vẫn cố tình đá và đẩy thanh niên xuống sông dẫn đến tử vong.

Ngay trong chiều ngày 3/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương, xác nhận thông tin về vụ công dân Việt Nam có tên T.T.A, sinh năm 1999, bị sát hại ở thành phố này.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Thành phố Osaka, quận Chuo, Shinsaibashisuji 2-4). Nạn nhân đã bị đánh đập và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng T.T.A không qua khỏi và đã mất vào lúc 21h21 ngày 2/8

Cảnh sát Nhật công bố kết quả khám nghiệm tử thi thanh niên bị sát hại-3
Cảnh sát Nhật công bố kết quả khám nghiệm tử thi thanh niên bị sát hại-4
Cảnh sát Nhật công bố kết quả khám nghiệm tử thi thanh niên bị sát hại-4
Nạn nhân và nhóm bạn vui vẻ với nhau trước khi xảy ra vụ việc

Tối cùng ngày, đài truyền hình MBS công bố đoạn video ghi lại cảnh nạn nhân đang ăn nhậu cùng với 3 thanh niên khác. Nhóm bạn nhảy nhót, bật nhạc lớn trong không khí vui vẻ trước khi bi kịch xảy ra.

Trang TBS News (Nhật Bản) đã phỏng vấn một số nhân chứng có mặt tại hiện trường như sau:

– Nhân chứng số 1: Sau khi bị đẩy xuống sông thì nạn nhân bị [nghi phạm] ném một cái chai vào đầu, sau đó nạn nhân ngất đi và chìm xuống.

– Nhân chứng số 2: Sau khi nạn nhân người ngoại quốc [em T.T.A] rơi xuống sông, có vài người định tới cứu nhưng đã xảy ra cãi vã, đánh lộn, một người giận dữ ném một cái chai.

Hiện nghi phạm sát hại em T.T.A hiện đang bỏ trốn. Sở cảnh sát Minami (Osaka) đã khởi động cuộc điều tra với nghi án giết người.

Cảnh sát Nhật công bố kết quả khám nghiệm tử thi thanh niên bị sát hại-5
Tại quê nhà, bố của nạn nhân cũng gửi thư lên cơ quan chính quyền đề nghị giúp đỡ, đưa thi thể con trai trở về. Ảnh: Tri Thức Trẻ

 

MT (T/h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều