+
Aa
-
like
comment

Việt Nam và úc công bố chiến lược thúc đẩy hợp tác kinh tế

Tuyết Nhi - 21/12/2021 14:47

Ngày 21/12, Chính phủ Việt Nam và Úc đã công bố Chiến lược Tăng cường hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Úc, với mục tiêu mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp hai bên.

Bộ trưởng Thương mại Úc Dan Tehan.

Bộ trưởng Thương mại Úc Dan Tehan hoan nghênh chiến lược này trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc, nói rằng chiến lược này tạo cơ sở để Úc và Việt Nam tăng gấp đôi đầu tư và trở thành một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của nhau- những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Bộ trưởng Tehan nói: “Nền kinh tế của Úc và Việt Nam có khả năng bổ sung cho nhau. Khi chuỗi cung ứng của hai nước ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn, các doanh nghiệp Úc và Việt Nam sẽ có thể cùng xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới”.Bộ trưởng Tehan nêu rõ, việc thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Úc sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư và thương mại.

Theo ông Tehan, việc thực hiện Chiến lược liên kết kinh tế sẽ tạo cơ hội cùng có lợi và tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng nhưtafi nguyên, giáo dục, nông nghiệp, sản xuất và nền kinh tế kỹ thuật số. Chiến lược này sẽ mang lại cơ hội to lớn cho cả Úc và Việt Nam khi cả hai bắt đầu khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tin tưởng rằng việc đạt được các mục tiêu chung của Chiến lược sẽ củng cố vị thế kinh tế của Việt Nam và Úc, đóng góp vào an toàn, an ninh và thịnh vượng của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Chiến lược cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố một hệ thống thương mại toàn cầu dựa trên các quy tắc làm nền tảng cho thương mại quốc tế mở, cũng như hợp tác để giải quyết các thách thức và hoạt động kinh tế cưỡng chế

Tuyết Nhi

Bài mới
Đọc nhiều