+
Aa
-
like
comment

Công bố bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo

Hồng Anh - 07/11/2019 10:58

Đại diện của VFF và HLV Park Hang-seo sẽ giải đáp các thắc mắc của truyền thông liên quan đến bản hợp đồng mới, sáng 7/11.

Họp báo về hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo
Họp báo về hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo

VFF đã nỗ lực thế nào để ký hợp đồng?

Phó chủ tịch thường trực của VFF, Trần Quốc Tuấn trả lời: “Vấn đề làm sao để ta có bước phát triển, trước mắt là duy trì thành tích ta đã có 2 năm qua, đồng thời tạo tiền đề phát triển sâu hơn, hướng tới 2026”.

“Trong thời gian qua, chúng tôi đã tập trung tìm ra giải pháp. Trong đó, tiếp tục duy trì bóng đá trẻ, đặc biệt tập trung U17 và U19, đây là hai lứa tương lai của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng đã bàn kỹ, vạch ra kế hoach chi tiết từ nay tới 3 năm tiếp theo. Nhiệm vụ trước mắt, các kế hoạch đều đã tìm hiểu kỹ và lên khung. Vấn đề chỉ là giải pháp thực hiện. Đó là sự trao đổi chính của chúng tôi trong thời gian qua. Vì ông Park cũng muốn sau thành tích này, sẽ nâng tình hình tuyển Việt Nam lên cao hơn nữa. Vì trong sự phát triển chúng của châu lục, các nước đều đầu tư mạnh mẽ hướng tới 2026. Chúng tôi sẽ suy nghĩ và tìm ra giải pháp trong thời gian tới”.

HLV Park: 'Tuyen Viet Nam buoc vao nhom nhung doi manh' hinh anh 4
huấn luyện viên Park Hang-seo

Đàm phán có gì khó khăn?

Tôi không phải người trực tiếp thương thảo và đã ủy quyền cho đại diện. Rất may là hai bên đã thống nhất để gia hạn. Tôi luôn nói người đại diện hãy gia hạn hợp đồng hợp lý. Trong quá trình đàm phán, tôi luôn đề ra phương hướng. Thứ nhất, tôi phụ trách cả U22 và tuyển quốc gia.

Thứ hai, điều quan trọng nhất là tầm nhìn, sự thấu hiểu giữa đôi bên. Ngoài việc đưa ra phương hướng phát triển đội tuyển, chúng tôi cũng chú ý tới việc trao đổi thêm với các trợ lý của tôi, trong đó có những trợ lý Hàn Quốc. Chúng ta đã nghiên cứu đàm phán khá lâu về chuyện này. Đó là việc chúng tôi đã thực hiện thời gian qua.

HLV Park: 'Tuyen Viet Nam buoc vao nhom nhung doi manh' hinh anh 2

Cầu thủ Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế

Còn giây phút tái ký này, tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn. Nhờ những thành quả 2 năm vừa qua, cầu thủ của tôi đã phát triển. Tôi tin tưởng chắc chắn cầu thủ của tôi đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế.

HLV Park: 'Tuyen Viet Nam buoc vao nhom nhung doi manh' hinh anh 1

Tuyển Việt Nam bước vào top những đội mạnh

Tôi lại nhớ giây phút cách đây hai năm cũng ở điểm này, tại đây. Khi đó, tôi đã nói với các bạn vài tầm nhìn. Thứ nhất, ta phải dùng tối đa nguồn lực hiện tại, tiếp tục phát triển tài năng trẻ để tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới của đội tuyển. Thứ hai, tạo ra một khái niệm bóng đá là một đội.

Thông qua việc đoạt những mục tiêu đó, ta sẽ bước vào hàng ngũ những đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trong tốp đầu của châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Hai năm đã qua, trong những mục tiêu đó, có những điều chúng ta đã đạt được, nhưng cũng có những điều đang thực hiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy việc làm của mình có nghĩa. Tuy các mục tiêu còn nhỏ và thiếu sót, chúng tôi đã cố hết sức và tôi vui mừng ới những thành quả nhỏ đó.

VFF trao thêm quyền lực cho HLV Park trong hợp đồng mới

Chia sẻ với báo giới sau khi gia hạn hợp đồng, ông Park nói: “Trước tiên, tôi cảm ơn tất cả các bạn, những người đã không ngừng ủng hộ tôi và những người đã hỗ trợ tôi trong quá trình gia hạn hợp đồng. Tôi đã nhận được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ từ Việt Nam trong 2 năm qua”.

“Thành tựu của đội tuyển Việt Nam không phải là thứ chúng tôi có thể một mình làm nên. Nhưng vì mục tiêu chung của từng thành viên và toàn bộ đội tuyển, chúng tôi đã biến những thành tựu tuyệt vời này thành điều có thể. Bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ rõ ràng trong 2 năm qua và vẫn đang tiến lên. Chúng ta vẫn có thể tiến bộ nhiều hơn. Nhiệm vụ của tôi là phát triển tuyển Việt Nam mạnh hơn nữa”, ông Park nói.

HLV Park Hang-seo đang được xem như người hùng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.
HLV Park Hang-seo đang được xem như người hùng của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo bắt đầu cộng tác với bóng đá Việt Nam từ tháng 10/2017. Ngay giải đấu lớn đầu tiên, ông cùng đội U23 làm nên kỳ tích HC bạc ở vòng chung kết U23 châu Á (tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1/2018). Ông sau đó cùng các học trò vào đến trận tranh HC đồng môn bóng đá nam tại Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong tổng số 46 trận đã đấu dưới thời của HLV Park, các đội tuyển Việt Nam thắng 26, hòa 13, thua 7, ghi 80 bàn và thủng lưới 36 bàn. Trong 13 trận gặp các đối thủ Đông Nam Á, Việt Nam bất bại (thắng 10 và hòa 3).

Bên cạnh sự khởi sắc về kết quả, trong hơn hai năm qua, các đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi đáng kể về chất lượng, tạo nên hiệu ứng lớn trong đời sống bóng đá cũng như xã hội nói chung.

Với mong muốn giữ chân HLV Park, VFF đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán, nhưng phải đến ngày 5/11 vừa qua mới tìm được tiếng nói chung. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ký hợp đồng có thời hạn hai năm, kèm điều khoản tự động gia hạn một năm. Mức đãi ngộ của ông chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn cao hơn mức 20.000 USD mỗi tháng. Các trợ lý của ông như Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Yang Yoon-ho… cũng được giữ lại.

Đổi lại, HLV Park sẽ dẫn dắt đồng thời ba đội tuyển gồm đội tuyển quốc gia, đội U23 và đội Olympic. Nhà cầm quân sinh năm 1959 có nhiệm vụ đưa các đội tuyển vào chung kết mọi giải đấu của khu vực Đông Nam Á như SEA Games, AFF Cup… VFF cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam được góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2026. Tuy nhiên, điều khoản này không được đưa vào hợp đồng, mà các bên chỉ cam kết bằng miệng sẽ làm tất cả những gì có thể để biến ước mơ kể trên thành hiện thực.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều