+
Aa
-
like
comment

Công bố 12 triệu chứng khi mắc Covid-19, F0 nào cần đến viện ngay?

31/07/2021 21:03

Các F0 được phân thành 4 mức nguy cơ, trong đó từ mức 3 sẽ phải nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế.

Ngày 31/7, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn ký quyết định ban hành tiêu chí phân loại nguy cơ với các trường hợp F0.

TIêu chí phân loại áp dụng trên phạm vi toàn quốc cho nhân viên y tế và các đối tượng khác được nhân viên y tế phân công đánh giá nguy cơ.

Theo Bộ Y tế, việc phân loại nguy cơ F0 sẽ giúp hệ thống y tế tránh áp lực quá tải, lúng túng trong điều trị. Bên cạnh đó, giúp xác định được các nhóm người nhiễm SARS-CoV-2 có nguy cơ khác nhau, từ đó xác định đúng nhu cầu điều trị, chăm sóc và hỗ trợ cho từng đối tượng.

Các bệnh nhân được phân loại theo 4 mức nguy cơ (thấp, trung bình, cao, rất cao) tương đương với 4 màu xanh, vàng, cam và đỏ; từ đó phân loại, vận chuyển bệnh nhân đến tuyến điều trị phù hợp.

Công bố 12 triệu chứng khi mắc Covid-19, F0 nào cần đến viện ngay?
Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Trung tâm hồi sức Covid-19 TP.HCM

Nhân viên y tế cần xử trí phân loại nhanh người nhiễm SARS-CoV-2, ưu tiên tất cả những người được phân loại mức “nguy cơ rất cao” được đưa đến cơ sở y tế phù hợp gần nhất.

Trong trường hợp đang tiến hành phân loại nhưng người bệnh có tình trạng cấp cứu cần can thiệp ngay thì không tiến hành áp dụng các nội dung xử trí theo hướng dẫn trên mà tiến hành vận chuyển và bố trí giường điều trị tại các bệnh viện kịp thời cho người bệnh.

Thúy Hạnh

Bài mới
Đọc nhiều