+
Aa
-
like
comment

Công an xuống ruộng gặt lúa giúp dân: Cứ làm màu nếu đó là màu hồng!

Thu An - 09/06/2021 16:58

Giữa tâm dịch Bắc Giang, nơi ngập tràn không khí lo lắng, khẩn trương vì dịch bệnh và cũng giữa cái nắng như thiêu như đốt lên đến 40 độ, các đồng chí công an ở Yên Dũng – Bắc Giang đã cùng nhau giúp dân gặt vào mùa dịch.

Rất nhiều người biết rằng Bắc Giang đang là tâm dịch, là điểm nóng của cả nước, thế nhưng không phải ai cũng biết toàn huyện Yên Dũng ở Bắc Giang có đến 940 người cách ly tập trung ở 23 khu cách ly và gần 8 nghìn người đang cách ly tại nhà. Tất nhiên, cách ly là để đảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho người dân và toàn thể cộng đồng, thế nhưng làm sao họ yên tâm lúa ngoài đồng chín rũ không có ai gặt hái. Chắc hẳn ai có bố mẹ làm nông sẽ hiểu, họ quý trọng đến nhường nào hoa màu mà mình làm ra, hơn nữa có gia đình nghèo khó chỉ trông chờ vào từng ấy lúa để mà sinh sống. Có khi vì vậy nên họ dám trốn ra ngoài thu hoạch cũng không chừng, bởi phải dũng cảm thừa nhận, người nghèo họ sợ chết vì đói hơn là chết vì dịch.

Biết được những trăn trở của bà con trong hoàn cảnh đặc biệt này, Công an huyện Yên Dũng đã đi khảo sát những hộ dân không thể tự chủ trong vấn đề thu hoạch nông sản, đa phần là những hộ có hoàn cảnh neo đơn và thiết bị gặt không thể tiếp cận được cần được phải gặt bằng tay. Và sau đó, gần 20 chiến sĩ Công An huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang dù còn đang mệt do tiêm vaccine COVID-19, nhưng họ vẫn xắn tay áo giúp nhiều hộ dân đang chịu cách ly trên địa bàn thu hoạch lúa. Bởi cũng chỉ vì lời hứa, “bà con cứ yên tâm, có chuyện gì chúng tôi sẽ giúp đỡ”.

Và đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang đã cơ bản khống chế được đại dịch. Thành quả đó là đến từ sự chung tay góp sức của toàn cộng đồng, từ các y bác sĩ, đến các nhà thiện nguyện,… và cả một phần sự lăn xả góp sức của những người chiến sĩ công an cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để người dân được yên tâm cách ly.

Những ngày qua, tranh cãi về việc một số nghệ sĩ tự phát làm từ thiện khiến một số người giận lẫy đặt câu hỏi, “nghệ sĩ đi hết thì ai làm từ thiện”. Và hôm nay, với hàng chục sào lúa được gặt chỉ trong một ngày ở Yên Dũng là câu trả lời rõ ràng nhất. Cũng không phải, họ – những người chiến sĩ bước ra từ nhân dân đến khi người dân gặp khó khăn mới ngày hôm nay, mà đã từ rất lâu. Tuy nhiên, không phải cứ lúc nào giúp dân cũng phải chụp hình đưa lên mặt báo để báo cáo với dư luận.

Và cũng chẳng phải họ cố tình làm màu vì vẫn mặc quân phục để đi gặt lúa như những lời bỉ bôi của một số thành phần hay chọc ngoáy. Bởi đơn giản vì họ vừa giúp đỡ nhân dân, vừa phải làm nhiệm vụ. Các anh chị, có thấy ai đi làm nhiệm vụ mà không mặc quân phục không (trừ những trường hợp đặc biệt). Những cánh đồng lúa được thu hoạch xong là có thật, những giọt mồ hôi rơi lã chã là có thật, những vết bùn đất dính đầy bộ quân phục là có thật. Những màu áo hòa lẫn với màu lúa là có thật.  Còn nếu vẫn cứ cố tình nghĩ rằng đó là làm màu, giữa cái nắng 40 độ ấy, thì thôi cứ làm màu, nếu đó là màu hồng cho đời!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều