+
Aa
-
like
comment

Công an xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng

05/02/2021 16:58

Hàng chục trường hợp đã bị lực lượng chức năng xử phạt do không đeo khẩu trang khi ra đường.

xu phat nguoi khong deo khau trang anh 1
Thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông phối hợp với các lực lượng liên quan thành lập nhiều tổ công tác tuyên truyền, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang và vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 2
Ngày 5/2, lực lượng liên ngành phường Mộ Lao (Hà Đông) đã lập biên bản xử lý một nam thanh niên ngồi uống nước ở vỉa hè không đeo khẩu trang.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 3
Thanh niên này cho biết anh ta đang ngồi chờ rửa ôtô nên chủ quan. Sau khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, H. đã đeo khẩu trang và nộp phạt 1 triệu đồng.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 4
“Lực lượng công an tổ chức ra quân thường xuyên để tuyên truyền, nhắc nhở và phát khẩu trang cho người dân trong khu vực. Nhờ đó, người dân đã nhận thức rõ được sự nguy hiểm của dịch bệnh, ủng hộ công tác tuyên truyền, xử lý ”, đại úy Nguyễn Ngọc Quang, Phó trưởng công an phường Mộ Lao, cho biết.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 5
Chỉ tính riêng ngày 3/2, Công an quận Hà Đông phối hợp với cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 29 trường hợp với tổng số tiền 47 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngoài ra, để phòng chống dịch bệnh, lực lượng chức năng còn yêu cầu các hàng quán lấn chiếm vỉa hè tạm dừng hoạt động, tránh tụ tập đông người.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 6
Tại phường Nguyễn Trãi, công an sở tại ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân và tiểu thương chợ Hà Đông và chợ hoa tết thực hiện quy định phòng ngừa dịch bệnh.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 7
Hầu hết người dân tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang khẩu trang khi ra đường. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp bỏ khẩu trang khi vào hàng quán. Những người này vội đeo khẩu trang, hoặc quay đi khi thấy lực lượng chức năng.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 8
Giao tiếp với nhiều khách hàng, tiểu thương ở chợ Hà Đông ủng hộ việc lực lượng chức năng tăng cường nhắc nhở và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 9
Một hàng phở trên phố Hoàng Văn Thụ (quận Hà Đông) dán thông báo do công an phường Nguyễn Trãi cung cấp nhằm tuyên truyền rộng rãi các quy định phòng dịch Covid-19 tới người dân. Ngoài ra, chủ quán còn lắp các vách ngăn để đảm bảo giãn cách cho khách hàng.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 10
Ngoài nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, dịp này, Công an quận Hà Đông còn phát số tay phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật để người dân hiểu rõ thêm về các quy định pháp luật, nhận biết và đề phòng tội phạm những ngày cuối năm.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 11
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, một số khu vực khác ở Hà Nội vẫn còn tình trạng người dân không đeo khẩu trang, tập trung đông người ở nơi công cộng. Hình ảnh ghi nhận tại đường Thanh Niên (quận Tây Hồ) chiều 4/2.
xu phat nguoi khong deo khau trang anh 12
Tình trạng người dân không đeo khẩu trang cũng xuất hiện ở khu vực Hồ Gươm. Theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP, người không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt 1-3 triệu đồng.

Đức Anh/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều