+
Aa
-
like
comment

Công an xác minh hiệu quả việc chữa bệnh của ‘thần y’ Võ Hoàng Yên

14/03/2021 18:04

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên vào tháng 7/2020 tại huyện Bình Sơn.

Sáng 14/3 trao đổi với PV, ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận: Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn vào cuộc xác minh hiệu quả của việc khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên cho người dân địa phương vào hồi tháng 7/2020.

“Công an huyện Bình Sơn, đang thu thập thông tin từ gia đình bệnh nhân xuất phát từ thông tin tố cáo hoạt động khám, chữa bệnh của ông Yên không đạt hiệu quả để báo cáo Công an tỉnh Quảng Ngãi”, ông Khiêm cho biết.

Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang xác minh, thu thập thông tin từ gia đình bệnh nhân ở huyện Bình Sơn từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh.

Theo ông Khiêm, trên địa bàn huyện có nhiều hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình khó khăn. Thân nhân của những gia đình này lại bị các bệnh như câm, điếc bẩm sinh, bại liệt, xương khớp,… Do điều kiện khó khăn nên họ không có điều kiện để tiếp cận với các dịch vụ y tế và điều kiện để chữa bệnh.

“Qua thông tin, nghe ông Võ Hoàng Yên và cộng sự chữa bệnh từ thiện, miễn phí nên vào tháng 7/2020, huyện đã mời ông về chữa bệnh miễn phí cho gần 1.000 người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trước khi mời ông Yên về, huyện đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn thông qua. Ngoài ra, UBND huyện Bình Sơn cũng có văn bản xin phép các cơ quan là sở ngành chuyên môn của tỉnh Quảng Ngãi và được đồng ý, chúng tôi mới mời ông Yên về địa phương để chữa trị cho người dân”, ông Khiêm nói thêm.

Hiện Công an huyện Bình Sơn đã đến 12 hộ gia đình trên địa bàn có con, cháu từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa các bệnh như: teo cơ, câm điếc bẩm sinh, viêm xoang… Qua làm việc, tất cả các gia đình này đều cho rằng việc chữa bệnh của “thần y” Võ Hoàng Yên không mang lại hiệu quả.

Ông Võ Hoàng Yên từng khám, chữa bệnh cho gần 1.000 người dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bà Bùi Thị Hiền (trú thôn 6, xã Bình Long, huyện Bình Sơn) cho biết, con bà là Phan Thị Mỹ Hiệp bị câm bẩm sinh. Bà nghe nhiều người từng ca tụng ông Võ Hoàng Yên là “thần y” có khả năng chữa trị cho bệnh nhân bị khuyết tật vận động, câm, điếc bẩm sinh. “Sau khi nghe ông Yên về khám bệnh câm, điếc trên huyện tôi mừng lắm. Tuy nhiên, khi đi khám về cháu cũng tập giống như ông Yên bày nhưng vẫn không nói được”, bà Hiền cho biết.

Được biết, ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi khám, chữa bệnh cho gần 1.000 người dân huyện Bình Sơn vào khoảng giữa tháng 7/2020. Sau đó, ông Yên được chính quyền địa phương tổ chức khen thưởng vì những đóng góp trong việc khám, chữa bệnh tại địa phương.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho hay, mục đích xác minh việc khám, chữa bệnh của ông Yên xem có hiệu quả hay không? Ngoài ra, qua nắm bắt tình hình, trong tháng 3/2021, có một số tổ chức, cá nhân lên kế hoạch từ trước sẽ mời ông Võ Hoàng Yên tiếp tục về Quảng Ngãi khám chữa bệnh. Do đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tham mưu cho UBND tỉnh, chỉ đạo tạm dừng việc này để xác minh tính hiệu quả, khoa học trong khám chữa bệnh của ông Yên.

Nguyễn Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều