+
Aa
-
like
comment

Công an vào cuộc vụ gán ghép huấn luyện viên thể hình là nghi can “Nguyễn Văn Nghị”

19/05/2020 20:30

Một huấn luyện viên thể hình, người bị gán ghép liên quan đến nghi can Nguyễn Văn Nghị trong vụ án sát hại 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi (tỉnh Long An), đã gửi đơn đến Công an quận 6, TP HCM cầu cứu

Trao đổi với phóng viên ngày 19-5, lãnh đạo Công an quận 6, TP HCM cho biết đã nhận được đơn của anh Đỗ Văn Hùng (SN 1990) tố giác nhiều tài khoản Facebook có hành vi xâm phạm hình ảnh đời tư cá nhân và vu khống anh liên quan đến vụ giết người trong vụ án Hồ Duy Hải mà dư luận đang quan tâm.

Công an quận 6 sẽ xác minh theo quy trình tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm của người dân. Khi có kết quả, Công an quận 6 sẽ thông báo trực tiếp cho người tố cáo.

Trong đơn, anh Đỗ Văn Hùng đề nghị cơ quan điều tra xác minh, khởi tố những cá nhân, tổ chức sử dụng hình ảnh cá nhân để vu khống anh nhằm mục đích xấu; buộc phải gỡ bỏ bài viết, đính chính và bồi thường tổn thất về tinh thần cũng như giá trị về quyền cá nhân.

Đỗ Văn Hùng cho biết anh là huấn luyện viên thể hình. Sáng 9-5, anh nhận tin nhắn từ bạn bè báo rằng có nhiều tài khoản Facebook lấy hình ảnh của anh rồi chú thích là Nguyễn Văn Nghị – nghi can trong vụ án 2 nữ nhân viên Bưu điện Cầu Voi, tỉnh Long An bị sát hại năm 2008.

Hình ảnh anh Đỗ Văn Hùng bị gán ghép cho là Nguyễn Văn Nghị được chia sẻ tràn lan trên mạng

Ban đầu, anh Hùng nghĩ đó chỉ là sự nhầm lẫn và sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đời tư cá nhân. Tuy nhiên, sau đó, những hình ảnh gia đình anh được phát tán một cách có hệ thống, thêm thắt nhiều điều khiến thông tin ngày càng nhiễu loạn, ảnh hưởng nặng nề đến các thành viên trong gia đình anh.

“Các tài khoản Facebook đăng hình tôi, nói tôi là Nguyễn Văn Nghị; còn con gái tôi là nghiệp chướng, do các nạn nhân đầu thai lên trả thù. Chủ các tài khoản Facebook chủ yếu ghi rằng sống ở Thái Lan, Mỹ và Canada, được chia sẻ vào các hội nhóm có đông lượt theo dõi. Bên cạnh đó, nhiều người còn thêu dệt rằng tôi đã trốn ra nước ngoài theo diện hôn nhân, kèm theo những hình ảnh mà tôi đăng trên Facebook cá nhân” – anh Hùng cho biết.

Anh Hùng cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của mình cũng như người thân nếu những thông tin sai lệch không được dập tắt kịp thời. “Nếu thông tin đó cứ lan truyền thì e rằng có những thành phần thiếu hiểu biết, kích động gây hại cho tôi cũng như gia đình. Chính vì vậy, tôi yêu cầu công an nhanh chóng vào cuộc để bảo vệ tôi cũng như ngăn chặn những thông tin bịa đặt thiếu kiểm chứng đang được phát tán trên mạng” – anh Hùng bày tỏ.

PHẠM DŨNG/NLĐ

Bài mới
Đọc nhiều