+
Aa
-
like
comment

Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau “đúng nhận sai cãi”

Hạ Băng - 08/02/2023 09:56

Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đang xác minh thông tin cô đồng T.H. bổ cau “đúng nhận sai cãi” gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cô đồng H.

Sáng ngày 8/2, lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ thông tin cô đồng T.H. ở phường Hiến Thành bổ cau với câu nói “đúng nhận sai cãi” khi xem bói toán có biểu hiện hiện tượng mê tín dị đoan trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn, trường hợp nếu có các vi phạm, Công an thị xã sẽ cùng với Ban chỉ đạo tôn giáo của thị xã làm rõ và xử lý theo các quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh cô đồng T.H. hiện đang làm việc tại Kinh Môn (Hải Dương) nổi tiếng qua những video xem bói cho người khác qua hình thức bổ cau. Thông qua những đoạn video, đông đảo người tìm đến để xem bói rất nhiều.

Qua các video Tiktok này, có thể thấy cô đồng T.H. có thể đọc tên của những người xung quanh đến xem khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Đặc điểm của những đoạn video được cô đồng T.H. đăng tải là mỗi lần bổ cau, cô có thể nói vanh vách 1 việc nào đó. Cô đồng này cũng nhận đặt lịch để xem bói cho nhiều người khác. Theo thông tin được cô đồng T.H. chia sẻ thì cô không bao giờ nhận đặt cọc trước và mọi yêu cầu chuyển khoản đều là giả mạo.

Mới đây, lực lượng chức năng UBND thị xã Kinh Môn trước đó cũng đã làm việc với cô đồng T.H. xoay quanh những thông tin xôn xao trên mạng xã hội. Hiện đơn vị đang làm thủ tục báo cáo lên cấp trên.

Ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành xác nhận cô đồng T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường. “Chúng tôi vẫn đang làm việc, tiến hành xác minh để báo cáo lãnh đạo thị xã. Ban Tôn giáo thị xã và Công an thị xã cũng đang tiến hành xác minh”, ông Dung cho biết.

Theo ông Dung, cô đồng T.H trước lấy chồng ở địa phương khác và mới về địa bàn sinh sống, trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều