+
Aa
-
like
comment

Công an vào cuộc vụ clip bé trai 3 tuổi bị ép hút ma tuý đá

Bích Ngân - 25/03/2023 21:04

Công an TP.HCM đang phối hợp các đơn vị truy tìm mẹ và cha dượng của bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá gây xôn xao mạng xã hội.

Ảnh cắt ra từ clip được lan truyền trên MXH

Ngày 25/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM đang phối hợp với đơn vị xác minh thông tin liên quan clip bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá gây xôn xao mạng xã hội.

Các trinh sát đang xác minh thời điểm, địa điểm xảy ra sự việc và truy tìm người mẹ, cha dượng của bé.

Lực lượng chức năng đang làm việc với anh T.M.T. (ngụ quận 8, TP.HCM – cha ruột của bé T.) để làm rõ sự việc.

Cùng ngày, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em. Trong đoạn clip này, bé trai có dấu hiệu nghi bị ép sử dụng ma túy.

“Đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em”, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM nhận định.

Để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo, phối hợp xác minh, kịp thời phát hiện vụ việc, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em và xử lý thật nghiêm đối với đối tượng có các hành vi vi phạm Quyền trẻ em.

Thông tin ban đầu, tối 24/3, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh bé trai ở trần, mặc bỉm, bị người đàn ông xăm trổ hành hạ, ép sử dụng chất nghi là ma túy đá.

Trong các clip này, người đàn ông nhiều lần nói tục, chửi bới, hăm dọa dùng búa, kìm, kéo cắt bộ phận sinh dục; bắt bé trai dùng hai tay cầm chai nước trong thời gian dài và ép hút chất nghi là ma túy đá. Bé trai tỏ vẻ sợ hãi, làm theo…

Các clip này được một phụ nữ dùng điện thoại ghi hình và không có động thái can ngăn. Một số hình ảnh, clip như bé trai bị trói tay bằng băng keo… cũng lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

Theo cơ quan chức năng, bé trai xuất hiện trong clip tên T.A.T. (3 tuổi).

Bé T. sống cùng mẹ là N.T.N. (23 tuổi) và cha dượng tên là L.V.B. ở huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Anh T.M.T. cho biết, anh rất phẫn nộ khi xem clip. Theo lời kể của anh T., ngày 23/3, anh điện thoại cho chị N. và mượn tài khoản Facebook để đăng bán hàng.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của vợ, anh T. phát hiện clip anh B. và chị N. cho cháu T. sử dụng ma túy đá nên lưu về máy điện thoại. Đến 19h30 ngày 24/3, anh T. đăng thông tin, hình ảnh lên trang Facebook cá nhân.

Về các clip này, anh T. cho rằng được quay từ nhiều tháng trước, vì trong video xuất hiện bé gái A.N. Không biết rõ địa chỉ xảy ra vụ việc, anh T. thấy trên Facebook của chị N. ghi địa chỉ ở huyện Hóc Môn nên nghĩ sự việc diễn ra tại đây và đã trình báo sự việc tới cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hóc Môn kiểm tra tại địa chỉ liên quan bài viết, xác định nơi đây có 5 người quê Quảng Ngãi lưu trú.

Qua làm việc, những người này cho biết đã ở đây 5 năm, không có vụ việc bạo hành hay ép trẻ em hút chất cấm như bài viết trên mạng. Người xuất hiện trong clip không sinh sống tại địa chỉ trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ theo quy định pháp luật.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều