+
Aa
-
like
comment

Công an và người dân nhiều giờ vây bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

02/02/2021 13:25

Phát hiện nhóm 5 người, trong đó có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng đã cùng người dân vây bắt nhiều giờ liền. Hiện, những người này được đưa đi cách ly.

 

Hôm nay (2/2), ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, những người nêu trên cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị.

Nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vào lúc 14h chiều qua (1/2), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covi-19 huyện Vĩnh Linh tiếp nhận thông tin từ UBND xã Vĩnh Chấp thông báo có 5 người lạ, trong đó có người nước ngoài tại địa bàn thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp.

Ông Võ Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp cho biết, những người này này đi xe ô tô vào một quán nước trong thôn. Người dân phát hiện họ trao đổi với nhau bằng tiếng nước ngoài nên đã trình báo với công an.

Nhiều giờ liền vây bắt 5 người nhập cảnh trái phép
Nhiều giờ liền vây bắt 5 người nhập cảnh trái phép

Khi cơ quan chức năng tới, những người này bỏ chạy về hướng về quốc lộ gần đó.

“Năm người chạy tản ra nhiều phía, người chạy vào rừng, người vào nhà dân. Lúc đó, các hộ dân ở gần đường đã phối hợp vây bắt được 4 người, có 3 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam.

Một người trốn thoát. Xã Vĩnh Chấp đã huy động tất cả lực lượng dân quân và công an, người dân đến để hỗ trợ. Vây bắt từ 15h đến 17h30’ mới tìm được đối tượng người Trung Quốc còn lại”, ông Thành nói.

Phun khử khuẩn khu vực phát hiện các đối tượng.
Phun khử khuẩn khu vực phát hiện các đối tượng.

4  người Trung Quốc, không có tờ giấy tùy thân, gồm Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai và Chan Biao (cùng SN 1999).

Người Việt là Lê Minh Xuyên (SN 1990), trú tại xã Long Thạch, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Họ khai nhận, có ý định lái xe ô tô vào tỉnh Bạc Liêu.

Một quán nước ở thôn Tân Định nơi những người nói trên đến nghỉ ngơi, uống nước được phun khử khuẩn một và điều tra dịch tễ. 

Hiện tại, sức khỏe nhóm người này bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Hương Lài

Bài mới
Đọc nhiều