+
Aa
-
like
comment

Công an triệt phá thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh

28/12/2020 21:05

Thêm một đường dây cho vay lãi nặng với lãi suất lên đến 720%/năm vừa bị Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an TP.Tây Ninh triệt phá. 

Đào Thế Anh bị bắt giữ /// ẢNH: NGỌC HÀ
Đào Thế Anh bị bắt giữ

Ngày 28.12, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tinh Tây Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 người để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng gồm: Đào Thế Anh (Long, 30 tuổi), Hoàng Khắc Nghị ( Phong, 37 tuổi), Trần Văn Túy (Tài, 21 tuổi, đang tạm trú xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu ) và Trần Văn Phúc (36 tuổi, tất cả cùng ngụ Ninh Bình, đang tạm trú P.Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh).

Thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh bị triệt phá - ảnh 1
Hoàng Khắc Nghị
Thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh bị triệt phá - ảnh 2
Trần Văn Túy
Thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh bị triệt phá - ảnh 3
Trần Văn Phúc

Sau thời gian dài điều tra, thu thập chứng cứ, lúc 19 giờ 30 ngày 27.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an TP.Tây Ninh, Công an H.Dương Minh Châu và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh chia thành nhiều tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét nơi trọ các nhóm người tổ chức cho vay lãi nặng.

Công an thu giữ 9 quyển sổ theo dõi việc cho vay; 211 giấy chứng minh nhân dân, giấy căn cước công dân; 59 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô; 32 giấy phép lái xe; 71 sổ hộ khẩu; 17 hộ chiếu; 8 thẻ ATM; 8 điện thoại di động; 6 xe mô tô; trên 58 triệu đồng…. Đồng thời, công an cũng mời 45 người đã vay tiền của đường dây này lên làm việc.

Thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh bị triệt phá - ảnh 4
Sổ theo dõi cho vay

Bước đầu làm việc, những người trong đường dây này khai nhận, tháng 7.2019, Thế Anh đến Tây Ninh làm thuê cho người tên Bình với công việc hàng ngày đi thu tiến lãi, tiền lương 6 triệu đồng/1 tháng và bao chi phí thuê nhà trọ, ăn uống.

Tháng 2.2020, Thế Anh “tách riêng”, bắt đầu cho vay với 2 hình thức: vay nóng (tiền đứng) với mức lãi suất tương đương 540% đến 720%/ năm và vay góp mức lãi suất tương đương 120%/ năm (tức vay 1 triệu, góp 30 ngày thành 1,2 triệu đồng). Phí cho vay là 300.000 đồng cho 5 triệu và người vay phải thế chấp giấy tờ tùy thân.

Thêm đường dây cho vay lãi nặng từ Ninh Bình vào Tây Ninh bị triệt phá - ảnh 5
Khoảng 200 người vay tiền của đường dây cho vay lãi nặng này với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng

Thấy việc hoạt động cho vay cần “mở rộng”, Thế Anh đưa những người thân của mình từ Ninh Bình vào Tây Ninh để cùng nhau hoạt động gồm: Hoàng Khắc Nghị, Trần Văn Túy, Trần Văn Phúc, Ngô Trần Luyện và Ngô Trần Đức Nam (20 tuổi, con trai của Luyện).

Tính đến ngày bị bắt, đường dây cho vay này đã cho khoảng 200 người vay với số tiền hơn 1 tỉ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 300 triệu đồng. Hiện công an đang tiến hành điều tra những người liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của đường dây này.

Bài mới
Đọc nhiều