+
Aa
-
like
comment

Công an triệt phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ái Vi - 10/02/2021 00:05

Sáng ngày 9-2, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người vì hành vi tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Triệt phá đường dây tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Theo đó qua theo dõi, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện một đường dây đưa người nhập cảnh vào Việt Nam.

Qua quá trình trinh sát, công an đã tiến hành vây bắt ô tô chở Phan Thị Chuân (trú tại xã Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) và Li Zhi Kai (quốc tịch Trung Quốc) khi chiếc xe này chạy qua địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế. Điều tra ban đầu, Chuân là người tổ chức đưa Li Zhi Kai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và trốn cách ly, khai báo y tế.

Cùng lúc tại Khánh Hòa, một mũi công tác khác của lực lượng Công an Thừa Thiên-Huế phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ, khám xét nơi ở của hai người là Hà Văn Quốc Trọng (trú tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Phan Ngọc Tuyên (trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Đối tượng Chuân bị bắt giữ

Qua đấu tranh, những người trên khai nhận từ tháng 11/2020 đến nay, nhóm này đã đưa trót lọt nhiều người nước ngoài vào Việt Nam trái phép. Hiện vụ việc đang được lực lượng công an làm rõ, đặc biệt là tiến hành truy vết khẩn cấp những người nước ngoài nhập cảnh trái phép trót lọt.

“Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi mọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, tố giác các thủ đoạn hoạt động của tội phạm, chung tay cùng chính quyền ngăn chặn hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép, nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay cùng chính quyền ngăn chặn hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép, nhất là trong thời điểm cả nước đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19”, Thượng tá Lê Quang Tuấn, Trưởng phòng An ninh đối ngoại Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, chia sẻ.

Cánh Cò sẽ tiếp tục cập nhật về diễn biến phòng, chống Covid19 trong những bản tin tiếp theo

Ái Vi

Bài mới
Đọc nhiều