+
Aa
-
like
comment

Công an Trà Vinh thông tin vụ vợ chồng nguyên giám đốc Sở Xây dựng bị cướp khống chế

27/10/2021 11:33

Sau khi đâm vợ chồng nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Trà Vinh, Thiện khống chế cả hai vào nhà vệ sinh, tra hỏi chỗ cất giấu tài sản. Nghi phạm nghiện game, đang dính vào món nợ vay nóng 100 triệu đồng.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Trà Vinh, thông tin về chuyên án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng ở phường 4, TP Trà Vinh.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Phan Chí Thiện (30 tuổi, ở phường 1) để điều tra hai hành vi nêu trên.

Thiện bị cảnh sát bắt giữ vào 9h ngày 26/10 tại căn nhà ở phường 9, sau 36 giờ gây án. Thanh niên này khai nhận bản thân mải chơi, nợ nần bên ngoài khoảng 100 triệu đồng.

Thiện bị cảnh sát bắt giữ sau 36 giờ gây ra vụ án. Ảnh: C.A.

Để có tiền trả nợ, Thiện đã mua dao bấm và theo dõi căn nhà của ông D.T. (65 tuổi, ở phường 4), nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh.

Tối 24/10, Thiện đột nhập vào căn nhà này. Ông T. phát hiện nên bị thủ phạm cầm dao đâm 10 nhát. Vợ ông T. cũng bị đâm 4 nhát. Sau đó, Thiện khống chế cả hai vào nhà vệ sinh, tra hỏi chỗ cất giấu tài sản.

Thời điểm đó, Thiện phát hiện trong nhà có camera nên hoảng sợ và tẩu thoát. Vợ ông T. đã gắng sức gọi cho người thân, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

“Thủ phạm gây án rất manh động, liều lĩnh”, đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh nói.

Vị trí nơi cảnh sát phát hiện con dao bấm, cách hiện trường khoảng 1 km. Ảnh: C.A.

Sau 3 ngày điều trị, ông T. và vợ đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn rất yếu. Theo cảnh sát, quá trình gây án, thủ phạm chưa cướp được tài sản vì lo sợ bị camare phát hiện nên nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, cho biết thêm vụ việc xảy ra đã gây bức xúc trong nhân dân, đặc biệt thời điểm dịch bệnh còn phức tạp.

Ông đã chỉ đạo xác lập chuyên án, yêu cầu huy động tối đa lực lượng, phương tiện điều tra, khám phá vụ án trong thời gian sớm nhất. Cảnh sát đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bố trí trinh sát tại các chốt cửa ngõ ra, vào tỉnh Trà Vinh.

Cảnh sát đã rà soát 200 người tình nghi. Người dân cũng cung cấp 150 thông tin liên quan đến đặc điểm phương tiện, thủ phạm gây án.

Sau khi củng cố chứng cứ, cảnh sát phát hiện vào đêm xảy ra vụ án, có một thanh niên chạy xe máy dừng cách hiện trường khoảng một km.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Trà Vinh. Ảnh: C.A.

Đặc điểm nhận dạng của người này trùng khớp với hình ảnh camera đã ghi nhận. Tại khu vực này, cảnh sát cũng thu giữ được con dao bấm, sau này xác định là hung khí gây án.

Từ các chứng cứ đã điều tra, Ban chuyên án có đủ cơ sở xác định Thiện là thủ phạm nên bắt giữ. Lời khai của Thiện phù hợp với diễn biến vụ án và kết quả điều tra của cảnh sát.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều