+
Aa
-
like
comment

Công an TP.Thủ Đức vượt mưa gió, trao nghĩa tình tới tận tay người dân

28/08/2021 23:02

Sau giờ làm việc, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) lại cùng nhau gói từng phần quà, xếp kín trên những chiếc xe công vụ rồi đến từng xóm trọ, hỗ trợ cho bà con khó khăn.

Trời tắt nắng, bên trong trụ sở CATP.Thủ Đức đã có nhiều CBCS tập trung lại. Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương chuẩn bị để chuyến hàng từ thiện tối 27-8 được triển khai đúng tiến độ.

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức chuẩn bị quà cho người dân

“Các đồng chí lưu ý, tối hôm nay chúng ta sẽ trao hơn 220 phần quà cho bà con ở 2 phường Long Bình và Long Trường. Do trời chuẩn bị chuyển mưa, anh chị em khẩn trương chuẩn bị quà rồi tranh thủ khởi hành” – Thượng tá Lê Thị Liên Hồng, Phó Trưởng CATP.Thủ Đức thúc giục CBCS nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CATP.Thủ Đức phân loại rau củ quả
Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Thu, Đội trưởng Đội Công tác đảng và Công tác chính trị, CATP.Thủ Đức kiểm tra số lượng quà

Đúng 19 giờ, hơn 200 phần quà đã được chuẩn bị xong, đoàn xe công vụ chở theo những món quà ý nghĩa do CBCS CATP.Thủ Đức lăn bánh. Bên trong chiếc xe mở đường, Thượng tá Hồng lộ vẻ ưu tư khi bên ngoài ô cửa kính, mưa mỗi lúc một nặng hạt.

Các nữ CBCS CATP.Thủ Đức khẩn trương chuẩn bị cho chuyến hàng từ thiện đêm 27-8

Quãng đường từ trụ sở CATP.Thủ Đức (nằm trên đường Đoàn Kết, P.Bình Thọ) đến khu dân cư Long Sơn (KP.Long Sơn, P.Long Bình) khoảng 15 cây số. Địa bàn hiện có khoảng 100 hộ là công nhân bị thất nghiệp, gặp khó khăn.

“Bà con ở dưới địa phương đang chờ mình mang quà tới mà mưa như thế này có thể khiến thời gian di chuyển tới điểm hẹn bị kéo dài. Mong rằng trời sớm tạnh mưa” – Thượng tá Liên Hồng hy vọng.

Các túi thực phẩm, sữa được vận chuyển lên xe 

Con đường Hoàng Hữu Nam dẫn vào khu trọ càng đi càng… heo hút! Ánh đèn hai bên đường chợt tắt, sót lại vài vệt sáng từ chiếc pha đèn, loang dài trên nền đường sũng nước. Chờ sẵn ở điểm hẹn đã có 2 đồng chí cảnh sát khu vực (CSKV) và 2 chú tổ trưởng tổ dân phố.

Sự căng thẳng trên khuôn mặt của vị nữ chỉ huy được giải toả khi trời bắt đầu tạnh mưa. Những phần quà đầu tiên đã được Phó Trưởng CATP.Thủ Đức và đồng đội khẩn trương trao tới tay bà con ở KP.Long Sơn (P.Long Bình).

Các em nhỏ và phụ huynh vui mừng khi nhận sữa do Thượng tá Lê Thị Liên Hồng và các CBCS CATP.Thủ Đức trao tặng

Mỗi gia đình được nhận một túi gạo 5 kg, 1 túi rau củ quả gồm nhiều loại. Riêng gia đình nào có em bé, người bệnh sẽ được tặng thêm sữa bột hoặc sữa nước.

Quà hỗ trợ được các CBCS lần lượt chuyển vào từng phòng trọ cho người dân
Đặt quà trước cửa phòng trọ

Bà Nguyễn Thị Bé (62 tuổi) nhận được quà của CATP.Thủ Đức đã không giấu được sự xúc động. “Trời mưa như này tụi tui cứ nghĩ là cô chú không có xuống. Ai ngờ vẫn có, các cô chú công an tới tặng quà cho dân làm chúng tôi xúc động quá”, bà Bé nói.

Bà Nguyễn Thị Bé cảm động trước món quà do CATP.Thủ Đức gửi tặng

Trước hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Ngọc (25 tuổi, công nhân làm việc trong khu công nghệ cao) cùng con nhỏ, Thượng tá Hồng gửi lời động viên và cam kết, sẽ yêu cầu CSKV có biện pháp hỗ trợ thêm cho gia đình anh chị.

Đáp lại tấm chân tình của Phó trưởng CATP.Thủ Đức, anh Ngọc gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới CBCS CATP.Thủ Đức. Anh Ngọc cũng mong muốn CATP.Thủ Đức trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều bà con nghèo khác.

Thượng tá Lê Thị Liên Hồng trao những túi gạo cho người dân trong các khu xóm trọ
Trực tiếp lắng nghe và động viên người dân vượt qua khó khăn

Chào tạm biệt bà con ở P.Long Bình, đoàn xe của CATP.Thủ Đức tiếp tục di chuyển tới KP.Phước Hiệp (P.Long Trường), địa bàn tập trung đông công nhân thuê trọ, bị thất nghiệp suốt nhiều tháng nay do dịch bệnh.

Khu xóm trọ như bừng tỉnh bởi tiếng gọi của các chiến sĩ CAP. “Bà con ơi! Mở đèn sáng, mở cửa nhà để nhận quà” – Đại uý Trần Tấn Thành, Phó Trưởng CAP.Long Trường gọi lớn.

Xe công vụ của CATP.Thủ Đức bị mắc kẹt trong vũng lầy do trời mưa lớn ở P.Long Trường

Những mái nhà lụp xụp giữa mênh mông ruộng nước nhanh chóng rộn rã tiếng cười. Nhiều người dân thích thú khi được các cô chú công an tới tận nhà tặng quà, cũng có người xúc động không nói nên lời.

Nhiều hộ dân thuê trọ tại đây tâm sự, gia đình mất việc suốt nhiều tháng nên gần như không có thu nhập. May mắn được chủ trọ hỗ trợ nên họ mới có thể tiếp tục bám trụ ở Sài Gòn.

Một gia đình có trẻ nhỏ nhận được sữa bột hỗ trợ từ CATP.Thủ Đức

“Tối nay nhận được quà của các anh chị em mừng lắm. Ở thành phố những ngày này, quà dù lớn hay nhỏ cũng không quan trọng bằng tấm lòng. Em xin gửi lời cảm ơn tới anh chị CATP.Thủ Đức” – chị Lê Thị Diệu (27 tuổi) chia sẻ. Còn với anh Út Nhỏ, hàng xóm của chị Diệu vì quá xúc động thốt lên: “Quý lắm anh chị. Quý lắm!”.

Người dân vui mừng khi nhận được những món quà kịp thời từ CATP.Thủ Đức

Đằng sau những nụ cười bất chợt ấy là những khuôn mặt hằn rõ sự mệt mỏi, đã phải chịu đựng những khó khăn chất chồng suốt nhiều tháng qua.

Với các công nhân bị thất nghiệp tại P.Long Bình và P.Long Trường, những món quà nhận được từ các CBCS CATP.Thủ Đức hay bất kỳ tấm lòng hảo tâm nào đều là những sự động viên to lớn, giúp họ có thể an tâm vượt qua được dịch bệnh.

Đại uý Trần Tấn Thành, Phó Trưởng CAP.Long Trường đặt quà trước cửa nhà một hộ dân 

Tâm sự với phóng viên, Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Thu, Đội trưởng Đội Công tác đảng và Công tác chính trị, CATP.Thủ Đức cho biết, chỉ riêng ngày 27-8, CATP.Thủ Đức đã gửi tới bà con gần 800 phần quà.

Tuy chưa phải là nhiều, song đây đều là tình cảm mà tập thể CBCS muốn gửi đến người dân, là sự động viên cần thiết mà lực lượng Công an muốn gửi tới những cá nhân đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Bà con trong khu xóm trọ vui mừng, sử dụng điện thoại quay lại những khoảnh khắc đẹp
Cẩn thận đặt túi lương thực trước cửa phòng trọ
Cảm kích trước tình cảm và sự nhiệt thành của CATP.Thủ Đức, một chủ cửa hàng tạp hoá đã gửi tặng 2 thùng nước suối cho đoàn công tác từ thiện

Suốt nhiều ngày qua, đã có hàng ngàn phần quà ý nghĩa được chuyển tới người dân trên địa bàn TP.Thủ Đức thông qua các CBCS Công an. Tuy số lượng quà vẫn chưa thể một lúc giải quyết hết nhu cầu của bà con, song đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mắt người dân về hình ảnh người chiến sĩ CAND.

Đức Nam

Bài mới
Đọc nhiều