+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

07/10/2021 21:38

Tháng 9/2021, Phòng C02, Công an TP.HCM nhận được đơn của bà N.T.O.P tố cáo ca sĩ Thủy Tiên khuất tất trong từ thiện, lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Công an TP.HCM vừa thông báo đã chuyển đơn tố cáo đến Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

Ca sĩ Thủy Tiên trong trong một lần rút tiền đi trao cho bà con vùng lũ.

Ngày 7/10, nguồn tin của phóng viên cho hay, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đã chuyển đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020 lên Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01), Công an TPHCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Trước đó, khoảng tháng 9/2021, Phòng PC02, Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố cáo của bà N.T.O.P. tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên, sinh năm 1985, quê tại TP. Rạch Giá, trú tại quận 7, TPHCM) có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ người dân bão lụt vào tháng 10/2020.

Bà P. cho rằng, ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang Facebook cá nhân tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của cô là hơn 177 tỷ đồng song sau đó, cộng đồng mạng đã phát hiện một số khuất tất ở hai khoản lên đến 81,3 tỷ đồng.

Theo bà N.T.O.P, ca sĩ Thủy Tiên có thể đã có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nên đã làm đơn tố cáo.

Ca sĩ Thủy Tiên trao quà hỗ trợ người dân Nghệ An bị thiệt hại trong đợt mưa lũ năm 2020

Nguồn thông tin cho hay, cũng có một số đơn tố cáo nữ ca sĩ Thuỷ Tiên gửi đến cơ quan công an. Ban giám đốc Công an TP.HCM giao cho phòng PC01 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác để xác minh nội dung đơn tố cáo để giải quyết theo quy định pháp luật và báo cáo Bộ Công an.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang quá trình thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung năm vừa qua của nữ ca sĩ Thuỷ Tiên. Chính quyền của một số tỉnh, thành đang rà soát để báo cáo lại, phục vụ công tác nghiệp vụ điều tra của công an.

Cánh Cò sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều