+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM thay đổi quy định kiểm soát việc đi đường

28/08/2021 18:24

“Từ 29/8, các xe chở nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức không có QRcode, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành”, thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.

Một tuần qua, nhiều doanh nghiệp, tổ chức xã hội phản ánh số lượng giấy đi đường được cấp không đủ đáp ứng điều kiện công việc. Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM, cho biết đơn vị vừa có kế hoạch mới, triển khai từ ngày 29/8 để tháo gỡ khó khăn này.

Thượng tá Hà thông tin theo quy định mới, đối với xe chở nhân viên, công việc đòi hỏi làm việc theo ê-kip mà không có QRcode, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành.

“Lưu ý người có giấy đi đường phải cùng đơn vị với những người trên xe. Số người ngồi trên phương tiện cũng đảm bảo giãn cách, không quá 1/2 xe”, thượng tá Hà nói thêm.

Riêng đối với nhân viên vận chuyển gas không được cấp giấy đi đường ảnh hưởng nhu cầu người dân, Công an TP.HCM đã thay đổi quy định kiểm soát lưu thông với nhóm này.

Theo đó, người bán, chở bình gas từ 12 kg trở lên có giấy giao hàng, có nơi nhận; khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân của Bộ Công an trước thì được giải quyết di chuyển.

Xe cho nhan vien duoc luu hanh neu nguoi di cung xe co giay di duong anh 1
Công an TP.HCM bổ sung nhiều quy định mới nhằm tạo điều kiện các doanh nghiệp, cơ sở phục vụ chức năng thiết yếu trong thời gian tăng cường giãn cách.

Thượng tá Hà cho biết Công an TP.HCM cũng ghi nhận nhiều vướng mắc của người dân có nhu cầu đi xét nghiệm; người đi du học; người xuất cảnh… Với những trường hợp này, người dân chỉ cần chứng minh được lộ trình đến cơ sở y tế xét nghiệm, giấy tờ liên quan sẽ được lưu thông mà không cần giấy đi đường.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, thành phố siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách, thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động sau 18h.

Đầu tháng 8, UBND TP.HCM tiếp tục ra công văn kéo dài Chỉ thị 16 cùng các biện pháp siết chặt thêm 2 tuần từ 0h ngày 2/8.

Đến 15/8, TP.HCM lần nữa kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến 15/9. Ngày 20/8, TP.HCM chính thức thông báo người dân sẽ thực hiện yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó” trong 15 ngày để kiểm soát dịch với quyết tâm cao nhất.

Thư Trần

Bài mới
Đọc nhiều