+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ cháy làm 6 người chết

16/04/2021 21:00

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức, được Công an TP.HCM nhận định là chập điện xe máy của gia đình để ở phòng khách gây cháy nhà làm 6 người chết.

Công an TP.HCM nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ cháy làm 6 người chết - Ảnh 1.
Một trong 5 chiếc xe máy cháy rụi được đưa ra từ hiện trường vụ cháy làm chết 6 người – Ảnh: MINH HÒA

Ngày 16-4, qua công tác xác nhận khám nghiệm hiện trường, Công an TP.HCM nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy làm chết 6 người ở phường Cát Lái, TP Thủ Đức (TP.HCM) là do sự cố chập điện của hệ thống điện trong chiếc xe máy dựng ở khu vực phòng khách căn nhà gây cháy.

Trước đó, thông tin từ Công an TP.HCM, cho biết lúc 1h12 sáng 30-3, Công an TP Thủ Đức nhận được tin báo cháy nhà dân tại số 899 đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái. Ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an TP Thủ Đức đã điều lực lượng, phương tiện chữa cháy cùng lực lượng phối hợp khẩn trương, cấp tốc đến hiện trường dập lửa.

Do vụ cháy xảy ra trong đêm khuya và người dân phát hiện muộn nên khi lực lượng chữa cháy có mặt thì lửa đã bùng lớn. Cùng với việc triển khai chữa cháy cấp tốc, lực lượng công an đã phá tường vào nhà để cứu nạn nhân, nhưng do vụ cháy xảy ra trong lúc nạn nhân đang ngủ nên chỉ đưa được một người đàn ông bị bỏng khá nặng vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ cháy làm chết 6 người (trong đó 2 nam và 4 nữ) gồm: bà Bùi Thị L. (sinh năm 1969), anh Lục Kiến O. (sinh năm 1994), chị Lục Tuyết T. (sinh năm 1996), chị Bùi Thúy A. (sinh năm 1997), bé Lục Thái N. (sinh năm 2014), bé Lục Kiến P. (sinh năm 2021). Chỉ còn 1 nạn nhân sống sót là ông Lục Chân T. (sinh năm 1967).

Ghi nhận tại hiện trường căn nhà bị cháy: tứ phía bít bùng, chỉ có một lối ra vào là cửa chính nhưng bị 5 chiếc xe máy chắn ngang. Khi ngọn lửa bùng lên, 6 người trong gia đình đang ngủ say bên trong không thể thoát nạn và ngạt chết.

Người duy nhất sống sót nằm ngủ phía bên ngoài cũng bị phỏng nặng trong lúc tìm cách cứu người thân.

Minh Hòa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều