+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM: Không được tự đặt các yêu cầu đi lại trái quy định chung

25/08/2021 08:45

Công an TP.HCM vừa có văn bản gửi Thủ trưởng Công an TP.Thủ Đức, quận, huyện, trong đó lưu ý các trưởng công an cấp huyện không tự đặt các yêu cầu đi lại trái quy định chung của UBND TP.

Ngày 24.8, Công an TP.HCM đã có văn bản gửi Thủ trưởng Công an TP.Thủ Đức, quận huyện về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.

Công an TP.HCM cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, địa phương triển khai ngay cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững nội dung kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 bám sát các quy định.

Lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 36 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận sáng 24.8 /// Ảnh: Bích Ngân
Lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 36 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận sáng 24.8

Theo Công an TP.HCM, liên quan đến một số nội dung tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt TP.HCM (PC08) được giao làm đầu mối tập hợp, in, được ủy quyền ký giấy đi đường cho toàn bộ các nhóm đối tượng đủ điều kiện được cấp.

Công an TP.HCM lưu ý, giấy đi đường do PC08 và công an cấp huyện được ủy quyền ký có hiệu lực toàn TP. Còn giấy đi đường do trưởng công an cấp xã được ủy quyền ký có hiệu lực trong phạm vi cấp huyện (nơi công an cấp xã đóng quân).

Để đảm bảo thuốc men, vật tư y tế cho các bệnh viện, Công an TP.HCM yêu cầu các chốt, trạm kiểm soát của TP cho lưu thông đối với các phương tiện chở ô xy, thuốc men, vật tư y tế… khi có các giấy tờ chứng minh chuyên môn, lý do đi lại, như: Giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng hàng hóa.

Công an TP.HCM cho biết, các xe vận tải hàng hóa trong TP đã được cấp mã QR được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian đã được cấp phép, không kiểm tra giấy đi đường (kể cả xe taxi, xe khách, xe chở công nhân đã được cấp mã QR).

Các xe vận tải hàng hóa không được cấp mã QR thì tài xế và người ngồi trên xe phải có giấy đi đường theo quy định.

Đối với lực lượng công an, quân đội: Xe công vụ và cán bộ chiến sĩ mặc quân phục được phép di chuyển trên toàn TP. Trường hợp mặc thường phục theo yêu cầu công tác phải có giấy đi đường do PC08 cấp.

Công an TP.HCM yêu cầu trưởng công an cấp huyện không tự đặt các yêu cầu đi lại trái quy định chung của UBND TP.HCM (như: giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với cán bộ chiến sĩ công an, quân đội..)

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều