+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM không đổi giấy đi đường sau 6/9 nếu kéo dài giãn cách

05/09/2021 17:12

Công an TP.HCM khẳng định nếu UBND TP.HCM gia hạn thời gian giãn cách sau ngày 6/9 thì giấy đi đường cũng sẽ được kéo dài hiệu lực.

Tại cuộc họp báo chiều 5/9, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, khẳng định quy định của UBND TP.HCM kéo dài thời gian giãn cách đến ngày nào thì Công an TP.HCM sẽ kéo dài thời hạn của giấy đi đường đến ngày giãn cách. Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường để tránh phiền phức cho người dân.

Ông Hà cho biết thêm thời gian tới, các đơn vị khống chế được tình hình dịch bệnh như quận 7, huyện Củ Chi thì TP.HCM sẽ có phương án mở rộng sản xuất, kinh doanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân.

Công an TP đã tính toán giải pháp để khi thành phố đặt ra tiêu chí an toàn, ví dụ người đã được tiêm ngừa vaccine chưa; tiêu chí xét nghiệm; tuân thủ 5K trong hoạt động; và lưu thông có điều kiện…

Công an TP.HCM cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, và các quận, huyện, TP Thủ Đức đang cập nhật dữ liệu về tiêm vaccine, F0, trường hợp được cấp giấy đi đường… Khi thành phố đặt ra điều kiện an toàn với đối tượng nào, diện nào được lưu thông thì công an sẽ quản lý được.

Công an cũng đang mở rộng điểm kiểm soát quét mã QR các diện lưu thông trên đường. Sau khi hoàn thành, công an có thể không cần giấy đi đường vẫn có thể xác định mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không.

Ông Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp cập nhật nhanh thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an TP.HCM để kiểm soát sau này. Ngoài ra, người dân nên tham gia chích ngừa vaccine sớm nhất để có thể tham gia các hoạt động an toàn.

TP.HCM siet chat gian cach xa hoi anh 1
CSGT kiểm tra mã QR di chuyển nội địa và giấy đi đường của người dân. Ảnh: Phạm Ngôn.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM thực hiện tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 11. Phương châm là “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ”.

TP.HCM tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển…); người dân “ai ở đâu ở đó”, tổ công tác đặc biệt tại từng địa phương “đi chợ hộ” cho tất cả người dân. Từ 30/8, shipper được hoạt động trở lại trên toàn thành phố, chỉ được di chuyển nội quận và phải xét nghiệm 1 ngày/lần (với vùng đỏ) hoặc 2 ngày/lần (với các vùng còn lại).

Thu Hằng – Thư Trần

Bài mới
Đọc nhiều