+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM làm việc với 200 trường hợp ‘bom hàng’ đi chợ hộ

08/09/2021 18:48

Theo Công an TP.HCM, lỗi phần mềm, giao hàng chậm, giao không đúng hàng hóa đặt mua… là những nguyên nhân khiến người dân “bom hàng” đi chợ hộ.

Chiều 8/9, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, thông tin về kết quả điều tra vụ “bom hàng” dịch vụ đi chợ hộ.

Công an quận, huyện và phòng nghiệp vụ làm việc với công ty cung cấp dịch vụ shipper và không phát hiện tình trạng “bom hàng”.

Tuy nhiên, việc này này có xảy ra tại TP Thủ Đức, quận 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú. Công an đã làm việc với 200 trường hợp đặt “đi chợ hộ” nhưng sau đó “bom hàng” và người quản lý ứng dụng (app), đường link.

Công an TP.HCM nói về nguyên nhân người dân ‘bom hàng’ đi chợ hộ

Theo thượng tá Hà, công an nhận định một số nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Thứ nhất, do một số người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì trùng đơn, nhưng người dân không biết cách hủy nên hệ thống vẫn thực hiện.

Thứ hai là địa chỉ giao hàng không chính xác nên lực lượng không tìm được địa chỉ. Ví dụ có nơi địa chỉ giao hàng ở Bình Dương.

Thứ ba người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhập kịp nên vẫn giao hàng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM trả lời báo chí chiều 8/9.

Thứ tư, đơn hàng giao quá lâu nên người dân chọn kênh phân phối khác để mua. Đơn hàng giao quá trễ nên người dân từ chối nhận đơn hàng.

Thứ năm, có trường hợp không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt, không đủ đơn hàng hoặc sai đơn nên người dân từ chối nhận hàng. Ví dụ, người dân đặt nguyên con gà nhưng chỉ giao cánh gà hoặc đùi gà nên không nhận hàng.

Thứ sáu, có trường hợp đơn hàng đã nhận nhưng giao tiếp đơn khác nên người dân từ chối nhận.

TP.HCM siet chat gian cach xa hoi anh 1
TP.HCM cho biết sẽ cho phép các siêu thị mở đến từng xã, phường, thị trấn để shipper mua hàng cho người dân.

Thượng tá Hà cho biết Công an TP.HCM đã chỉ đạo công an địa phương làm rõ các trường hợp phản ánh về hành vi cố tình đặt hàng không nhận, gây khó khăn cho lực lượng của địa phương.

Sau 6/9, TP.HCM cho phép các siêu thị sẽ mở đến từng xã, phường, thị trấn để shipper mua hàng cho người dân và người dân “vùng xanh” đi chợ 1 lần/tuần. Quận 7, huyện Củ Chi và các địa bàn “vùng xanh” có thể quy định đi chợ 2 lần/tuần nếu đủ điều kiện. Hai trung tâm tiếp nhận phân phối hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn cũng được mở cửa trở lại.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều