+
Aa
-
like
comment

Công an TP.HCM công bố 3 nguyên nhân khiến bé 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

31/12/2021 20:18

18h25’ ngày 31/12, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ bé Nguyễn Thái V.A (8 tuổi) tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành xảy ra tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Buổi họp báo do Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó Giám đốc Công an TP.HCM) chủ trì.

Đồng thời trước đó, vào ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) về tội “Hành hạ trẻ em”.

Đến ngày 31/12, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, bố bé V.A) về hành vi giúp sức cho đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chủ trì cuộc họp báo vụ bạo hành bé gái 8 tuổi.

Tại họp báo, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt đại diện cho Công an TP.HCM phát biểu: Hiện nay cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vai trò của bị can Thái trong vụ việc.

“Trước đó chúng tôi đã khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi hành hạ trẻ em và đến sáng nay đã bắt khẩn cấp ông Thái vì có vai trò giúp sức hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em.

Nếu đủ yếu tố, đủ cơ sở thì chúng tôi sẽ thay đổi tội danh của hai đối tượng trên. Tuy nhiên vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội. Công an TP.HCM cũng như công an Q. Bình Thạnh sẽ cương quyết xử lý đối với hành vi của những đối tượng này”, Thượng tá Đạt nói.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt báo cáo tại cuộc họp báo.

Đặc biệt, Công an TP.HCM cho biết vụ này sẽ được đưa ra xét xử làm án điểm để răn đe cho toàn xã hội.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc bé V.A bị hành hạ, ngược đãi, Thượng tá Đạt cho biết thêm, thứ nhất do việc ly hôn giữa cha mẹ, bé V.A được cha nuôi dưỡng và sống cùng người vợ chưa chính thức của cha mình. Tiếp theo là thiếu sự quan tâm của ông bà, cha mẹ đối với bé V.A.

Thứ ba, không có các mối quan hệ giao lưu ngoài cộng đồng, cụ thể là chung cư nơi bé sinh sống hầu như khép kín. Ngoài ra do tình hình dịch Covid-19 vừa qua khiến nhà cách ly nhà nên thiếu sự quan tâm lẫn nhau.

Cả 2 đối tượng đã bị bắt điều tra vụ bạo hành bé gái 8 tuổi.

Biện pháp sắp tới của công an trong thời gian tới về vấn đề này vẫn là tuyên truyền cho người dân cần quan tâm đến trẻ em. Công an cũng sẽ phối hợp với Hội phụ nữ để có biện pháp ngăn chặn vụ việc tương tự.

Nói về vụ việc, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP.HCM khẳng định, sự việc rất nghiêm trọng gây bức xúc trong dư luận. Sau khi nhận thông tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ và xác định hành vi của các đối tượng để đưa ra xét xử đúng người, đúng tội.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều