+
Aa
-
like
comment

Công an thông tin vụ ‘nam sinh viên bị cướp tài sản trong KTX’

23/02/2022 10:57

Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) xác định vụ việc tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM không phải cướp tài sản. Nam sinh viên khai báo không đúng sự thật, việc bị trói tay và cướp tài sản trong là chuyện dàn dựng.

Ngày 23/2, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cho biết đơn vị này đã có kết luận vụ nam sinh viên bị cướp tài sản trong cầu thang bộ ở ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Công an xác định vụ cướp tài sản trong ký túc xá là sai sự thật. Ảnh: A.H.

Quá trình điều tra, công an xác định không có vụ cướp nào xảy ra trong ký túc xá. Lời khai của bị hại không đúng sự thật. Cụ thể nam sinh viên trong clip đã tự dựng lên câu chuyện.

Tối 21/2, đoạn clip dài hơn 2 phút quay lại cảnh một nam sinh tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An) lan truyền trên mạng xã hội.

Clip lan truyền trên các diễn đàn của sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM ghi lại cảnh một nam sinh viên bị trói hai tay. Lúc này, nam sinh nhờ mọi người xung quanh và bảo vệ tòa nhà cắt dây trói.

Nam sinh kể bị trói tay cướp điện thoại trong ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong clip, nam sinh kể không nhớ mặt người đã trói tay mình, chỉ nhớ có hình dáng cao cao. Điều lạ dù mang rất nhiều đồ trong balo như máy tính xách tay, ví tiền nhưng kẻ trói tay nam sinh chỉ lấy chiếc điện thoại.

“Con không nhớ mặt, con vừa bước ra khỏi thang máy lầu 2 khựng lại, sau đó bị lôi vào trong cầu thang thoát hiểm. Nó giật ba lô của con. Con vừa la lên là nó lấy của con cái điện thoại, còn laptop thì còn. Ở trong này lúc đó không có đèn. Đó là một người có dáng cao cao”- nam sinh kể.

Trong lúc này các bạn trong KTX tìm dao, kéo để cắt dây bị trói ở tay cho nam sinh. Clip được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn sinh viên, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM khiến nhiều sinh viên hoang mang, lo lắng về an ninh, an toàn trong ký túc xá.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM lớn nhất cả nước với sức chứa hơn 60.000 sinh viên. Sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19, ký túc xá này vừa được trả lại cho sinh viên khi học trực tiếp.

Đại diện Ban quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết clip trên được quay tại nhà nhà B4 của ký túc xá khu B.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều