+
Aa
-
like
comment

Công an thông tin mới về vụ án mạng 2 mẹ con tử vong ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Hồng Anh - 11/07/2021 10:17

Liên quan đến vụ án mạng 2 mẹ con tử vong với vết cắt trên cổ ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra hôm (10/7), Ban Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV sáng nay (11/7), Đại tá Bùi Văn Thảo – Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho Phòng Cảnh sát hình sự phối với Công an huyện Châu Đức khẩn trương vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ông Thảo thông tin, công tác khám nghiệm hiện trường vụ án mạng đã hoàn tất. Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn tiếp tục điều tra, xác minh các dấu hiệu có liên quan, lấy lời khai của người làm chứng, người giúp việc.

Em H. tử vong trên giường với vết cắt ở cổ, bên cạnh là tập sách lớp 12.

“Hiện tại, qua công tác khám nghiệm hiện trường, chưa xác định được dấu hiệu của người thứ ba có liên quan đến vụ việc, nên nhiều khả năng do mâu thuẫn nội bộ trong gia đình dẫn đến vụ án mạng này”. Đại tá Thảo thông tin nhận định ban đầu.

Em Hồ Việt H. là học sinh Trường THPT Nguyễn Du (không phải học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn như một số thông tin trên mạng xã hội).

Một thành viên Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ với PV, em H. là học sinh ‘lớp chọn’ của trường, có học lực giỏi cả 3 năm, hạnh kiểm tốt.

H. là học sinh có ý thức học tập, rèn luyện tốt, chăm ngoan, học giỏi. Tuy nhiên, qua thông tin từ giáo viên chủ nhiệm và bạn bè thì em H. có nghiện game. Trong quá trình học tập, em H. khá thụ động, ít giao tiếp với bạn bè, thầy cô, đôi lúc có phản ứng gay gắt khi bị giáo viên nhắc nhở vì không làm bài.

Theo thành viên Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du, khi nghe thông tin em H. tử vong cùng với người mẹ là giáo viên, mọi người đều bàng hoàng. Bởi trong thời gian qua khi trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp, em H. đi học đều và không có biểu hiện bất thường. Em H. vừa thi tốt nghiệp THPT 2021 cách đây vài ngày và tham gia đầy đủ các môn thi, chấp hành đúng quy chế và không có biểu hiện bất thường.

Hiện trường án mạng tại ngôi nhà mặt đường ở thôn Quảng Thành 1.

Sau vụ án mạng khiến bà L.T.T. (49 tuổi, giáo viên ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và H.V.H. (18 tuổi, con trai bà T.) tử vong tại nhà riêng, những người hàng xóm của nạn nhân chia sẻ họ rất sốc khi nhận được tin dữ.

Khám nghiệm hiện trường tại nhà riêng ở đường số 6, thôn Quảng Thành 1, cơ quan chức năng nhận định có thể H. đã đâm mẹ tử vong rồi tự sát.

Công an thu được con dao nhọn trên gối nạn nhân H., gần vết cắt trên cổ nam học sinh. Phía trên đầu và bên hông H. vương vãi nhiều tập sách, vở lớp 12. Những vật dụng này đều dính máu.

Theo hàng xóm, bà T. là giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Thành, huyện Châu Đức. Còn H. là học sinh trường THPT Nguyễn Du ở thị trấn Ngãi Giao cùng huyện. H. vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hàng ngày, bà T. sống rất hòa thuận với bà con lối xóm, không có xích mích với ai. Gia đình nạn nhân cũng rất hạnh phúc. Do đó, khi nhận được hung tin bà T. chết tại nhà riêng nghi bị giết, ai cũng bất ngờ và đau lòng.

Một nữ hàng xóm kể tối 9/7, chị nghe tiếng mẹ con cô giáo T. cãi nhau, có thể liên quan đến kết quả thi tốt nghiệp của H. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ đó là chuyện bình thường nên không ai quan tâm.

Một hàng xóm khác cho biết sáng cùng ngày, ông nghe tiếng gọi của cháu bé con bà T. Khi chạy sang nhà nữ giáo viên, nhân chứng thấy cảnh tượng rất đau lòng. Lúc đó, người mẹ nằm sấp trên vũng máu, cạnh tủ lạnh. Còn người con trai nằm ngửa trên giường cạnh con dao, người đầy máu.

Nhân chứng khác chia sẻ trước đây, gia đình bà T. có ý định sang Mỹ để định cư cùng với anh em bên nhà chồng. Do dịch bệnh Covid-19, họ chưa xuất cảnh thì xảy ra án mạng.

Tình tiết mới trong vụ án mạng 2 mẹ con tử vong ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng theo dõi bên ngoài hiện trường

Như trước đó PV đưa tin, khoảng 8h30 sáng 10/7, con trai học lớp 2 của chị Lê Thị T. (49 tuổi, trú tại thôn Quảng Thành 1, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức) ngủ dậy và đi ra sau bếp thì phát hiện mẹ mình (chị T.) tử vong, nằm úp mặt xuống nền gạch, trên vũng máu.

Lúc này, cháu bé hoảng hốt chạy vào phòng ngủ gọi anh trai là Hồ Việt H. (18 tuổi) thì phát hiện người anh cũng đã tử vong trên giường, có vết cắt ở cổ, bên cạnh còn có con dao dính máu và tập sách vở lớp 12.

Nhận được tin báo, Công an huyện Châu Đức phối hợp cùng Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân.

Được biết, chị T. là giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Thành, còn em H. là học sinh trường THPT Nguyễn Du, vừa thi tốt nghiệp THPT xong.  Thời điểm xảy ra vụ án, chồng của nạn nhân đã đi làm.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều