+
Aa
-
like
comment

Công an thông tin chính thức vụ tạt sơn vào quán phở Hòa

05/08/2019 16:29

Ngoài tạt sơn vào quán phở, cảnh sát còn xác định Phú và đàn em cố tình bỏ gián vào tô phở để hạ uy tín của quán. 

Ngày 5/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ Phạm Phong Phú (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Khương Đình Đồng (28 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Thành Đô (41 tuổi, ngụ Tân Bình), Nguyễn Xuân Tùng (28 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Văn Công (27 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam – trưởng phòng PC02 – cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt giữ khẩn cấp 5 người này tham gia “khủng bố” quán phở Hòa.

Các lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bat nhom nguoi tat son vao quan pho Hoa Pasteur o Sai Gon hinh anh 1
Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cung cấp thông tin cho báo chí sau vụ phở Hòa Pasteur ở Sài Gòn bị tạt sơn.

Ngoài ra, công an đang làm rõ những người trên có hành vi như làm giả giấy tờ, buôn lậu, lừa đảo, hủy hoại tài sản hay không.

Theo cảnh sát, những người này chính là nghi phạm tham gia tạt chất bẩn vào quán phở Hòa Pasteur.

Ngoài ra, công an còn tạm giữ thêm 2 người là Kiều Hồng Sơn và Lương Văn Phúc để làm rõ có liên quan băng nhóm hay không. Hai đối tượng này đều dương tính với ma túy và cung cấp phương tiện cho nhóm của Phú thực hiện việc khủng bố quán phở Hòa.

Bat nhom nguoi tat son vao quan pho Hoa Pasteur o Sai Gon hinh anh 2
Quán phở Hòa Pasteur bị tạt sơn.

Em rể  chủ quán phở có liên quan gì vụ việc?

Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cũng đang làm rõ việc Trần Anh Tuấn (34 tuổi, ngụ quận 3, em rể chủ quán phở Hòa) có liên quan gì đến vụ việc. Cảnh sát từ chối cung cấp thông tin liên quan đến người này vì cho rằng có liên quan đến nghiệp vụ.

Theo cảnh sát, Phú từng làm ăn chung với Trần Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ quận 3) trong việc buôn bán điện thoại, ôtô và bất động sản. Sau thời gian làm ăn thua lỗ, Phú đứng ra trả nợ giúp Tuấn.

Đến đầu tháng 7, Tuấn không trả nợ nên Phú lên kế hoạch “dằn mặt”. Sau khi cử Đồng cùng đàn em mua chất bẩn ném vào nhà Tuấn nhưng không “ăn thua”, Phú ra lệnh đàn em ném chất bẩn vào quán phở Hòa Pasteur.

Bat nhom nguoi tat son vao quan pho Hoa Pasteur o Sai Gon hinh anh 3
Phạm Phong Phú. Ảnh: Công an cung cấp.
Từ trái qua: Nguyễn Văn Công, Phạm Thành Đô, Phương Đình Đồng, Nguyễn Xuân Tùng - Ảnh do công an cung cấp
Từ trái qua: Nguyễn Văn Công, Phạm Thành Đô, Phương Đình Đồng, Nguyễn Xuân Tùng – Ảnh do công an cung cấp

Để ép ông Linh trả nợ thay em rể, nhóm này tạt sơn, mắm tôm rất nhiều lần vào quán phở. Ngày 25,26/7, nhóm này ra tay vào ban ngày. Vụ việc khiến nhiều thực khách một phen hoảng loạn.

Điều tra xe sang nghi mang giấy tờ giả

Chưa dừng lại ở đó, Phú và đàn em còn cố tình gài bẫy, bỏ gián vào tô phở để hạ uy tín của quán. “Quán ăn này là địa điểm có tiếng, được nhiều du khách nước ngoài biết đến. Việc làm này của Phú và đàn em bóp méo vệ sinh an toàn thực phẩm của quán. Thủ đoạn này rất đê hèn”, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nói.

Đến nay, cảnh sát xác định Đồng, Đô, Tùng, Công được Phú giao nhiệm vụ tạt chất bẩn vào quán phở Hòa.

Cụ thể, Công trực tiếp đi mua sơn, Tùng và Đô trộn sơn, chất bẩn ném vào quán phở. Còn Đồng bỏ gián vào tô phở.

Ngoài 5 người trên, cảnh sát còn xác định thêm một số người tham gia, nhưng chưa đến mức độ xử lý hình sự. Tang vật thu giữ sơn, bình xịt hơi cay, kiếm, còng số 8, áo giáp, giấy tờ xe, 3 ôtô sang Lexus, Mercedes nghi mang giấy tờ giả.

Bat nhom nguoi tat son vao quan pho Hoa Pasteur o Sai Gon hinh anh 4
Tang vật liên quan vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Như PV đã thông tin, từ ngày 12 – 31.7 quán phở Hòa 8 lần bị người lạ ném mắm tôm, sơn, chất bẩn để “khủng bố” tinh thần bắt ông Phạm Tùng Linh (chủ quán phở Hòa) phải trả nợ thay cho ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, em vợ ông Linh).

Theo ông Linh, ông Tuấn cưới em gái của ông và ở chung nhà với gia đình. Ông Tuấn làm ăn tự do như kinh doanh điện thoại, mua bán ô tô, bất động sản. Thời gian gần đây, ông Tuấn về gia đình nói là đang bị giang hồ Q.4 truy tìm bắt phải trả nợ 2,2 tỉ đồng tiền nợ. Gia đình ông Tuấn cũng vận động người thân góp tiền trả cho ông Tuấn.

Quán Phở Hòa bị tấn công "khủng bố" bằng sơn /// Ảnh: Công Nguyên
Quán Phở Hòa bị tấn công “khủng bố” bằng sơn
5 nghi phạm tạt chất bẩn, bỏ gián chết 'khủng bố' quán phở Hòa khai gì? - ảnh 1
Tạt sơn “khủng bố” quán Phở Hòa. Ảnh cắt từ clip

Ngày 11.7, ông Tuấn và vợ bỏ đi khỏi nhà, gia đình không thể liên lạc được. Bắt đầu từ ngày đó, nhiều chủ nợ mang giấy vay nợ của ông Tuấn đến gặp gia đình ông Linh để đòi nợ. Sau đó, xuất hiện nhiều nhóm người lạ đến quán Phở Hòa tìm ông Tuấn. Khi không gặp ông Tuấn thì những nhóm người này yêu cầu gia đình ông Linh phải trả tiền nếu không quán phở phải đóng cửa.

Phở Hòa Pasteur là quán phở danh tiếng ở TP.HCM. Quán ăn này ra đời hơn 50 năm và được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

5 nghi phạm tạt chất bẩn, bỏ gián chết 'khủng bố' quán phở Hòa khai gì? - ảnh 2
Nhân viên quán phở Hòa bị dính sơn sau khi bị tấn công

Nhiều thanh niên liên tục “khủng bố” quán phở Hòa trong 6 ngày bằng cách tạt mắm tôm, tạt sơn.

Sáng 31/7, thực khách đang ăn tại đây một phen hoảng loạn khi những kẻ xấu đem sơn, mắm tôm đến tạt vào quán, trúng vào thực khách.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều