+
Aa
-
like
comment

Công an thông báo nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của TS Bùi Quang Tín

11/04/2020 16:34

Với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của Tiến sĩ (TS) Bùi Quang Tín.

Nguồn thông tin từ Công an TP.HCM cho hay, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) vừa phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan đến cái chết của TS Bùi Quang Tín.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (công ty Luật TNHH hãng luật Hưng Yên), là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình TS Tín ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu, cũng xác nhận thông tin này. Ông Quynh cho biết thêm, hiện có rất nhiều luật sư vào cuộc, tham gia bảo vệ quyền lợi cho gia đình ông Tín trong vụ việc.

Công an thông báo nhận tin tố giác tội phạm về cái chết của TS Bùi Quang Tín
TS Bùi Quang Tín 

Như vậy với việc phát đi thông báo nói trên, Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về cái chết của TS Bùi Quang Tín và không loại trừ đây là 1 vụ án mạng.

Diễn biến này diễn ra ngay sau khi bà Nguyễn Thanh Bích (là vợ của TS Tín) có đơn yêu cầu khởi tố hình sự vụ án vì cho rằng cái chết của chồng có nhiều bất thường. Đồng thời, bà Bích cũng đề nghị Công an và Viện KSND TP.HCM có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho gia đình bà.

Hiện văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) – Công an TP.HCM thụ lý chính trong việc điều tra về vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong vào chiều 5/4 tại chung cư N.S, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Phòng PC01 và Công an huyện Nhà Bè từ đó đến nay đã 2 lần khám nghiệm hiện trường.

Như VietNamNet đã thông tin, từ trưa đến chiều 5/4, TS Bùi Quang Tín có ăn trưa, uống rượu, bia cùng 8 người khác là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tại 1 căn hộ ở lầu 14 chung cư N.S, của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng viện Đào tạo quốc tế, ĐH Ngân hàng).

Sau đó, trong căn hộ chỉ còn ông Tín và ông Nguyễn Đức Trung (PGS.TS, Hiệu phó trường ĐH Ngân hàng). Còn ông Dũng (chủ nhà) có việc phải ra ngoài. Theo tường trình của ông Trung, ông Tín chào ra về nhưng liền sau đó ông nghe tiếng động mạnh ở bên ngoài. Khi ông chạy ra kiểm tra, nhìn xuống dưới không thấy rõ nhưng linh tính có chuyện chẳng lành, ông gọi điện cho ông Dũng quay về.

Lúc này, TS Bùi Quang Tín đã rơi lầu tử vong.

Phước An/VNN

Bài mới
Đọc nhiều