+
Aa
-
like
comment

Công an thông báo nguyên nhân cái chết của bé trai trường Gateway

Tùng Anh - 27/08/2019 22:01

Kết quả giám định pháp y xác định bé Lê Hoàng Long (6 tuổi) chết trên ôtô trong khoảng 12h30-15h30 ngày 6/8, không phải do tác động ngoại lực.

10822115522396929

Việc Long đi học mặc đồng phục đỏ nhưng khi chết lại mặc áo xám màu đang được làm rõ. Chiếc áo đỏ được tìm thấy trong balo của bé.

Dựa vào lời khai, chứng cứ và kết luận pháp y, chiều nay Công an quận Cầu Giấy đã tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón Long), hơn 5 tiếng sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can với bà này về tội Vô ý làm chết người. Theo VKS, mấy ngày qua bà Quy có phát ngôn “không chuẩn xác” làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho biết, nguyên nhân cháu bé bị tử vong đã loại trừ tử vong do tác động của ngoại lực.

“Các kết luận giám định cho thấy, nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9 – 12 tiếng, tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô”, ông Tùng giải thích.

Liên quan đến thông tin như cháu đi đến trường thì mặc áo đỏ của trường Gateway, khi đưa ra khỏi xe ô tô, đưa vào trường, đưa đi cấp cứu và vào bệnh viện thì mặc áo trắng, ông khẳng định: “Chúng tôi đang điều tra, xác minh tiếp, nhưng tóm lại, kết luận của giám định pháp y là không có tác động ngoại lực và chết do ngạt”.

Chiều nay, VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở Dịch Vọng).

Luật sư của bà Quy là ông Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và cộng sự cho biết, lúc 18h15 hôm nay, CQĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Quy.

Theo luật sư Sơn, bà Quy gọi cho luật sư của mình thông báo vắn tắt việc mình bị bắt giữ rồi tắt máy.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy Đinh Minh Tảo cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại khoản điều 128, bộ luật Hình sự năm 2015.

Học sinh trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway được đưa đón bằng xe Ford Transit 16 chỗ. Ảnh: Dương Tâm
Học sinh trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway được đưa đón bằng xe Ford Transit 16 chỗ.

Sáng 6/8, Long được bà Quy đón lên xe của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) đưa đến trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ, cách nhà chừng 3 km. Bà Quy và 12 học sinh xuống xe, Long bị sót lại.

Tài xế Phiến đưa xe về bãi gửi ngoài trời ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cách trường hơn một cây số. 15h45, xe đến đón các bé về, Long được phát hiện nằm bất động trên sàn sau ghế lái, tử vong trước khi tới bệnh viện.

Ngày 7/8, Công an Cầu Giấy khởi tố vụ án về tội Vô ý làm chết người.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều