+
Aa
-
like
comment

Công an quận 12 tạm giữ hình sự bảo mẫu của mái ấm Hoa Hồng

Bích Ngân - 05/09/2024 17:21

Chiều hôm nay ngày 5/9, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra hành vi hành hạ người khác.

Bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm tại cơ quan công an

Bước đầu công an xác định có 5 bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM) có hành vi hành hạ trẻ em được nuôi dưỡng tại đây.

Cụ thể, bà Cẩm được xác định là bảo mẫu chăm sóc các trẻ tại mái ấm Hoa Hồng, và đã nhiều lần dùng tay đánh vào cơ thể của trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

Xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em

Hiện tại, các tổ công tác của Công an quận 12 và Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đang phối hợp công an các tỉnh, đưa 3 bảo mẫu còn lại của mái ấm Hoa Hồng về trụ sở để làm việc.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin bài viết: “Tội ác trong một mái ấm” trên báo Thanh Niên, ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 12, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị, ban, ngành liên quan khẩn trương xác minh, điều tra xử lý, tham mưu đề xuất đảm bảo an toàn cho các trẻ đang được nuôi dưỡng tại đây.

Qua dữ liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em.

Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, chỉ có 2 bảo mẫu có mặt tại cơ sở gồm: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và T.M.N. (71 tuổi, quê Cà Mau). 3 bảo mẫu không có mặt gồm: N.T.Q. (41 tuổi, quê Tiền Giang), Đ.T.K.L. (46 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và D.N.T. (47 tuổi, quê Sóc Trăng).

Qua làm việc, bà Cẩm thừa nhận trong quá trình chăm sóc các trẻ tại mái ấm Hoa Hồng, bà đã nhiều lần dùng tay đánh vào cơ thể của trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân quận 12 tiến hành thực nghiệm hiện trường. Căn cứ các tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan điều tra xác định hành vi của Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đủ yếu tố cấu thành tội “hành hạ người khác” quy định tại điều 140 Bộ luật Hình sự.

Hiện Công an quận 12 đang khẩn trương củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm hành vi của các đối tượng.

Thu hồi giấy phép hoạt động mái ấm Hoa Hồng

Theo báo cáo của UBND quận 12, mái ấm này có tên đầy đủ là cơ sở trợ giúp xã hội Mái Ấm Hoa Hồng, có địa chỉ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 do bà Giáp Thị Sông Hương làm người đại diện theo pháp luật.

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, mái ấm Hoa Hồng đang có 86 trẻ. Trong đó có 15 trẻ sơ sinh, 36 trẻ từ 1-2 tuổi, 31 trẻ từ 3-5 tuổi, 3 trẻ từ 6-12 tuổi và 1 trẻ đang điều trị bệnh tại bệnh viện; có 15 nhân viên đang phục vụ tại mái ấm.

So với giấy phép, mái ấm Hoa Hồng đã tiếp nhận vượt 47 trẻ (chỉ được phép tiếp nhận tối đa 39 trẻ).

Để đảm bảo an toàn cho các cháu, UBND quận 12 đã chỉ đạo phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lập hồ sơ phân loại, đưa 86 trẻ trên về các cơ sở bảo trợ thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Đối với mái ấm Hoa Hồng, UBND quận 12 đã chỉ đạo ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động, đồng thời giao Phòng Nội vụ tham mưu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý đã để xảy ra sai phạm tại mái ấm Hoa Hồng.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều