+
Aa
-
like
comment

Công an phong tỏa trụ sở Công ty Alibaba, bắt chủ tịch HĐQT Nguyễn Thái Luyện

Tùng Lâm - 18/09/2019 14:45

Chiều 18-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét và bắt Chủ tịch HDDQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh. 

Lực lượng chức năng đang làm việc với lãnh đạo Công ty Alibaba tại trụ sở.
Lực lượng chức năng đang làm việc với lãnh đạo Công ty Alibaba tại trụ sở.

Chiều 18-9, nguồn tin của PV cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đồng thời thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thái Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Alibaba về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tòa nhà trụ sở Công ty Alibaba tại Thủ Đức, TP.HCM bị phong tỏa /// Ảnh: Công Nguyên
Tòa nhà trụ sở Công ty Alibaba tại Thủ Đức, TP.HCM bị phong tỏa

Theo ghi nhận của PV, phía ngoài cổng trụ sở công ty có nhiều cảnh sát cơ động, công an, bảo vệ dân phố đang đứng bảo vệ. Phía trong cơ quan chức năng đang làm việc.

Công an đang phong tỏa và khám xét trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba - Ảnh 1.

Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đặt trụ sở chính tại 120- 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Thái Luyện (góp vốn 80%), hai cổ đông là ông Nguyễn Thái Lĩnh và ông Nguyễn Thái Lực. Cả ba là anh em ruột.

Công ty Alibaba được thành lập ngày 6-5-2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Từ đó đến nay, công ty Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba lập ra đã phân lô trên giấy và bán nền tại 48 khu đất phân lô trên địa bàn các tỉnh thành như TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận với hàng ngàn nền đất.

Dàn lãnh đạo của công ty Alibaba đang làm việc với tổ công tác Bộ Công an
Dàn lãnh đạo của công ty Alibaba đang làm việc với tổ công tác Bộ Công an
Lực lượng Công an đang phong toả trụ sở công ty địa ốc Alibaba ở Q.Thủ Đức.
Lực lượng Công an đang phong toả trụ sở công ty địa ốc Alibaba ở Q.Thủ Đức.
Công an đang phong tỏa và khám xét trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba - Ảnh 2.
Công an đang phong tỏa và khám xét trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba - Ảnh 3.
Khám xét phòng làm việc của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện
Khám xét phòng làm việc của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện
Bên trong trụ sở Công ty Alibaba chiều 18.9
Bên trong trụ sở Công ty Alibaba chiều 18.9

Từ tháng 12.2018 đến cuối tháng 7.2019, UBND P.Hiệp Bình Chánh đã có 3 công văn gửi UBND Q.Thủ Đức về việc kiến nghị hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba trên địa bàn phường.

Như đã thông tin, trong thời gian gần đây Bộ Công an, Công an TP.HCM cũng như Công an các tỉnh thành khác đang điều tra nhiều vụ việc liên quan đến công ty địa ốc Alibaba. Nguyên nhân xuất phát từ việc công ty này bị nhiều khách hàng tố cáo nhận tiền bán đất nền tại các dự án ở nhiều tỉnh thành như: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…

Cơ quan chức năng ở các địa phương này xác định các dự án này là dự án “ma”, tự ý phân lô bán nền trái phép.

Chính quyền một số địa phương, cụ thể là ở xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu có cưỡng chế dự án “ma” của công ty Alibaba. Khi đó dẫn đến diễn biến phức tạp là nhiều nhân viên của công ty này phản ứng lại quyết liệt, đập phá tài sản của đoàn cưỡng chế, gây náo loạn.

Trong vụ việc này Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã vào cuộc tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhiều nhân viên Alibaba để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “chống người thi hành công vụ”.

Theo đó có nhiều khách hàng đến trụ sở công ty Alibaba để đòi lại tiền đã đóng mua đất nhưng không được; thậm chí là có xô xát xảy ra, gây thương tích cho khách hàng. Vụ việc này Công an Q.Thủ Đức cũng đang điều tra, đã bắt 1 nhân viên an ninh để làm rõ, xử lý.

Bộ Công an cho hay, các vụ việc liên quan đến công ty địa ốc Alibaba thực sự nhiều vấn đề. Bộ Công an và Công an một số tỉnh thành đang mở rộng điều tra.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều