+
Aa
-
like
comment

Công an phong tỏa một con đường ở Thủ Đức

Hồng Anh - 30/07/2020 19:53

Một con đường ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang bị cơ quan chức năng phong tỏa để thực hiện các bước điều tra, khử trùng do liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Phong tỏa một con đường ở Thủ Đức - Ảnh 1.
Con đường đang bị phong tỏa để điều tra dịch tễ

Tối 30-7, Lãnh đạo Phòng y tế quận Thủ Đức xác nhận đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng quận, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh) để điều tra dịch tễ do liên quan đến một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 cư ngụ ở đây.

Theo lãnh đạo Phòng y tế quận Thủ Đức, bệnh nhân từng có thời gian điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó tự bắt xe về điều trị tại khoa nội thần kinh của một bệnh viện lớn ở TP.HCM vào ngày 22-7.

Từ ngày 23-7, bệnh nhân tự bắt xe Grab về nhà trên đường số 10 tự cách ly.

Tối 29-7, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của quận để cách ly. Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả cuối cùng từ Viện Pasteur (Bộ Y tế).

Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm
Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm

Đường số 10, trong khu dân cư Hiệp Bình Chánh, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh (quẩn Thủ Đức),với 40 hộ dân sinh sống, đã được lực lượng chức năng dựng rào chốt chặn, phong tỏa từ chiều tối ngày 30-7.

Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm - ảnh 1
Các nhân viên y tế kiểm đếm nhân khẩu tại các hộ dân đang sinh sống tại đường số 10.

Theo một nguồn tin, việc phong tỏa này vì có người dân nghi nhiễm COVID-19. Hiện người này đã được đưa đi bệnh viện và đang chờ kết quả cuối cùng.

Theo ghi nhận, từ 17 giờ, các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã đến từng nhà dân kiểm đếm nhân khẩu.

Riêng tại trụ sở khu phố 6, rất đông lực lượng gồm công an, dân quân, bảo vệ dân phố, nhân viên y tế, UBND phường Hiệp Bình Chánh, UBND quận Thủ Đức cũng đã tiến hành họp bàn các phương án triển khai phong tỏa.

“Chúng tôi đang họp để thống nhất phương án thực hiện, trước mắt sẽ phong tỏa toàn đường số 10 với khoảng 40 hộ dân”, đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết.

Đến hơn 19 giờ, mọi công tác phong tỏa được triển khai nghiêm ngặt trên toàn đường số 10, người dân muốn ra vô đều được lực lượng chức năng kiểm soát, ngăn cản.

Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm - ảnh 2
Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm - ảnh 3
Xe của lực lượng chức năng đang túc trực tại khu vực đường số 10, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Phong tỏa đường số 10, P. Hiệp Bình Chánh vì có ca nghi nhiễm - ảnh 4
Lực lượng chức năng đang chốt chặn lối vào đường số 10.

Tối 30/7, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức cho biết theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, có một ca nghi nhiễm nCoV tại phường Hiệp Bình Chánh nên cơ quan y tế cùng chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa đường số 10, khu phố 6 để phòng chống dịch bệnh.
“Đây mới là ca nghi nhiễm, tuy nhiên để bảo đảm an toàn phải tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn”, đại diện Trung tâm Y tế quận Thủ Đức nói cho biết ca nghi nhiễm là một trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Hôm nay, UBND TP HCM quyết định dừng hoạt động quán bar, vũ trường, việc tập trung quá 30 người nơi công cộng cũng bị cấm từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Chiều hôm qua, Bộ Y tế công bố hai bệnh nhân nhiễm nCoV tại TP HCM là một người đàn ông quốc tịch Mỹ (võ sư, 57 tuổi – “bệnh nhân 449”) và vợ (46 tuổi, người Việt Nam – “bệnh nhân 450”), kết thúc hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng tại đô thị lớn nhất nước. Cả 2 ca đều đến từ Đà Nẵng.

Trong đợt tái bùng phát Covid-19, đến nay ghi nhận tổng cộng 48 ca nhiễm cộng đồng. Trong đó, Đà Nẵng 34 ca, Quảng Nam 8 ca, TP HCM hai ca, Hà Nội hai ca, Quảng Ngãi một ca, Đăk Lăk một ca. Các bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Tổng số ca nhiễm lên 464, trong đó 369 người đã khỏi, còn 95 bệnh nhân đang điều trị.

Bài mới
Đọc nhiều