+
Aa
-
like
comment

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp

25/03/2021 09:33

Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai vây xung quanh một cây xăng ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp
Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp

Ngày 25-3, một nguồn tin từ Công an quận Gò Vấp cho biết, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an đã phong tỏa, kiểm tra Cửa hàng xăng dầu số 1 ở số 679 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo ghi nhận, lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc bộ công an với khoảng 11 cán bộ chiến sĩ trang bị súng, dụng cụ chuyên dụng túc trực ở vòng ngoài, hướng dẫn các phương tiện giao thông không vào cây xăng để đổ xăng hoặc người dân tụ tập lại gần.

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp - ảnh 1
Lực lượng CSCĐ Bộ Công an đứng ở vòng ngoài phân luồng, hướng dẫn người dân. Ảnh: NT

Bên trong, cảnh sát mặc sắc phục cùng cảnh sát PCCC kiểm tra làm việc tại văn phòng bên ngoài có đề chữ Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ.

Tất cả mọi hoạt động của cây xăng đều được tạm dừng. Một người dân cho biết, lực lượng công an có mặt vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày.

Theo ghi nhận, cây xăng bên ngoài đề biển Thương nhân phân phối xăng dầu, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Cần Giờ, Công ty TNHH dầu khí Thanh Bình.

Theo nguồn tin từ Công an quận Gò Vấp, đây là hoạt động dưới sự chủ trì của Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an, Công an quận Gò Vấp có nhận được thông tin và một số phối hợp nhất định. Nguồn tin này cho biết có thể đây có thể là một động thái liên quan đến đường dây xăng giả đang được Công an tỉnh Đồng Nai điều tra.

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp - ảnh 2
Được biết đây là động thái dưới sự chủ trì của Bộ Công an và Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: NT

Như đã đưa tin, hồi tháng 2-2020, Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá đường dây sản xuất xăng giả cực lớn ở địa bàn và các tỉnh lân cận như Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM.

Đây là chuyên án mà Công an tỉnh Đồng Nai phải báo cáo để bộ trưởng chỉ đạo cho Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) điều động lực lượng hỗ trợ phá án vì tính chất phức tạp, xảy ra ở nhiều địa bàn, ngoài biển…, vượt khả năng của địa phương.

Qua đó, công an xác định ông trùm Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) là người tổ chức, móc nối với những đầu nậu tiêu thụ ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp - ảnh 3
Công an phong tỏa hoàn toàn khu vực. Ảnh: NT

Ông trùm còn tổ chức cho Lê Thanh Trung (38 tuổi, huyện Bình Thủy, TP Cần Thơ) chịu trách nhiệm mua bán hóa đơn giả để hợp pháp hóa số xăng lậu.

Đường dây này còn có các công ty với các tàu, sà lan trọng tải nhỏ để vận chuyển xăng giả về kho chứa dọc các trạm trên nhiều sông lớn. Từ kho chứa, các xe bồn sẽ chở số xăng giả về phân phối cho các cây xăng thuộc hệ thống của những đầu nậu trong đường dây này rồi bán cho người tiêu dùng.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng bắt giữ khẩn cấp Lê Thanh Trung (38 tuổi, huyện Bình Thủy, TP Cần Thơ). Trung được cho là ông trùm đường dây mua bán hóa đơn giả trong đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Công an phong tỏa kiểm tra cây xăng ở Gò Vấp - ảnh 4
Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, việc kiểm tra nói trên vẫn chưa kết thúc. Ảnh NT

Sau khi bắt ông trùm, Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố bị can Ngô Văn Thụy, đội trưởng Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan), về tội nhận hối lộ. Công an cũng khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Thụy và thu giữ một số giấy tờ, tài liệu liên quan.

Một cán bộ điều tra cho biết bước đầu những lời khai của ông Thụy trùng khớp với những tài liệu thu thập được và lời khai của các nghi can trong đường dây xăng dầu giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 9-3 vừa qua, công an đồng loạt khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của vợ chồng Lê Thanh Tú (cùng trú TP Thủ Đức, TP.HCM).

Vợ chồng Tú là chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc, có hệ thống cửa hàng xăng dầu ở khu vực TP.HCM và Bình Dương, có bến thủy nội địa, hệ thống kho, tàu vận chuyển phục vụ nhập xăng giả.

Ngoài tiêu thụ tại các cây xăng của mình, vợ chồng Tú còn chuyển số xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Hệ thống này trung bình tiêu thụ nửa triệu lít mỗi ngày.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 40 bị can để điều tra về các tội buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ, nhận hối lộ, đưa hối lộ.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án này.

NGUYỄN TÂN/ PLO

Bài mới
Đọc nhiều