+
Aa
-
like
comment

Công an ở TP.HCM gài bẫy tài xế để phạt tiền là sai sự thật

13/08/2021 16:03

Khi bị Tổ công tác tuần tra kiểm tra xe tải, người đàn ông đi cùng xe quay clip nói ‘Chốt đầu cho qua đến chốt trong thì đòi lập biên bản, cái này là kèo gài!’.

Mấy ngày qua, trên mạng Tiktok đăng một đoạn clip có nội dung một người đàn ông cãi nhau với các cán bộ kiểm dịch tại đường Nguyễn Xiển (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Hình ảnh tại đường Nguyễn Xiển, nơi xảy ra sự việc. /// ẢNH CHỤP LẠI TỪ CLIP TRÊN TIKTOK
Hình ảnh tại đường Nguyễn Xiển, nơi xảy ra sự việc.

Theo clip đăng tải, người đàn ông quay clip nói rằng “Ngoài kia (đầu đường Nguyễn Xiển – PV) có một chốt, người ta cho vô. Nói là lần này đi giao hàng lỡ rồi. Vô đây các anh lập biên bản, giữ lại, là sao. Một chốt cho vô, một chốt chặn lại là sao. Làm vầy khác gì gài bẫy nhau”.

Chính tiêu đề của mạng Tiktok này cũng ghi “Chốt đầu cho vào, chốt 2 đòi lập biên bản phạt 4 triệu đồng. Gài nhau à mấy “chế” ! ”, nên người xem không rõ hết câu chuyện.

Xe tải không có mã QR code, chở mặt hàng không thiết yếu

Trước nội dung clip lan truyền trên mạng như nói trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P.Long Bình (TP.Thủ Đức) cho biết, ngày 11.8, tổ công tác gồm lực lượng Công an phường, Bảo vệ dân phố, Trật tự đô thị và Dân quân tiến hành tuần tra tuyến đường Nguyễn Xiển. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, tổ công tác phát hiện một xe tải loại 7 – 10 tấn, BS 60C – 519.82 lưu thông trên đường Nguyễn Xiển, hướng từ Ngã ba Tân Vạn đi vào. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc với tài xế, được biết xe đang vận chuyển hàng là khung sắt và nhựa cho một công ty đang đóng tại P.Trường Thạnh, TP.Thủ Đức. Do xe không có mã QR code và vận chuyển mặt hàng không thiết yếu được quy định tại Công văn số 2468/UBND ngày 23.7.2021 của UBND TP.HCM, nên tổ công tác đã yêu cầu tài xế quay đầu xe nhưng tài xế vẫn xin được đi tiếp. Trước tình huống trên, Tổ công tác không đồng ý và cho biết sẽ lập biên bản xử phạt nếu không quay đầu xe.

Tuy nhiên, trong khi tổ công tác đang làm việc với tài xế, một thanh niên đi cùng xe bước tới lấy điện thoại ra vừa quay phim vừa nói “chốt đầu cho qua đến chốt trong thì đòi lập biên bản, cái này là kèo gài” và có thái độ thách thức tổ công tác lập biên bản.

Do đó, Tổ công tác tiếp tục giải thích, hướng dẫn với tài xế và yêu cầu tài xế quay đầu xe. Lúc này, tài xế xe tải BS 60C – 519.82 đồng ý xin được quay xe lại. Tổ công tác không lập biên bản xử lý vi phạm đối với trường hợp này. Lúc này, người đàn ông đi cùng cũng không quay clip phần sau này.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Long Bình cho rằng video được tung lên mạng xã hội cho rằng lực lượng chức nằng gài bẫy tài xế để lập biên bản phạt tiền là không đúng sự thật.

Phan Thương 

Bài mới
Đọc nhiều